Ảnh minh họa |
Về nguồn vốn thực hiện, Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan có liên quan thống nhất việc thanh toán hoàn trả kinh phí cho nhà đầu tư từ nguồn phí cảng vụ hàng hải và phí bảo đảm hàng hải được giữ lại hàng năm theo quy định.
Được biết, việc đầu tư xây dựng hệ thống hỗ trợ hàng hải trên tuyến luồng Hải Phòng là rất cần thiết vì trên tuyến luồng Hải Phòng, ngoài các tàu biển hàng hải còn có rất nhiều phương tiện thủy nội địa, tàu đánh bắt hải sản của ngư dân, các phương tiện thi công nạo vét cầu bến của các cảng… hoạt động đan xen, gây nguy cơ mất an toàn lớn cho các tàu biển và thường xuyên gây sự cố đâm va vào các báo hiệu hàng hải.
Hơn nữa, Đề án phát triển bảo đảm an toàn hàng hải Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng phê duyệt tại Quyết định số 1166/QĐ-TTg cũng đặt mục tiêu: Đầu tư mới, nâng cấp, phát triển hệ thống báo hiệu hàng hải truyền thống, hệ thống báo hiệu hàng hải vô tuyến (RACON, RTE, AIS), hệ thống công cụ hỗ trợ hàng hải (DGPS, VTS, ENC) và các trạm quan trắc thủy hải văn tự động; Đầu tư trang thiết bị chuyên ngành, cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ công tác bảo đảm an toàn hàng hải...
Quốc Hà
tui dung laptop shoptainha
Nguồn: baodientu.chinhphu.vn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét