Thứ Bảy, 12 tháng 1, 2013

Đảng ủy Bộ GTVT: Triển khai nhiệm vụ năm 2013

 Sáng nay, 12/1/2013, Đảng bộ Bộ GTVT đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2012, triển khai nhiệm vụ năm 2013. Đến dự Hội nghị có đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Ban Cán sự, Bộ trưởng Bộ GTVT, đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các Cơ quan TW. Đồng chí Phạm Quý Tiêu, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ GTVT chủ trì Hội nghị. 

  

 Lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị 

Đồng chí Đỗ Văn Thuật, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ cho biết: Năm 2012, dù còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng Đảng ủy Bộ và các cấp ủy trực thuộc đã bám sát chỉ đạo của Đảng ủy Khối, chủ trương, nghị quyết của Ban Cán sự đảng Bộ, chỉ đạo, động viên cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần cùng ngành GTVT thực hiện thắng lợi kế hoạch, nhiệm vụ năm 2012.

Đặc biệt, trong năm 2012, Đảng ủy Bộ GTVT đã triển khai thực hiện nghiêm túc Quyết định số 537/QĐ-ĐUK ngày 23/5/2012 của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương lập Đảng bộ Bộ GTVT; xây dựng, ban hành phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2012-2015; kiện toàn cấp ủy, trong đó có sự thay đổi bí thư cấp ủy; sắp xếp lại các tổ chức đảng thuộc Đảng bộ Cục Hàng không (trước đây); lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết Trung ương Đảng, trọng tâm là Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...

Bộ trưởng Đinh La Thăng phát biểu tại hội nghị

Bước sang năm 2013, năm thứ hai Đảng bộ Bộ GTVT thực hiện phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2012-2015 và tiếp tục Chương trình hành động của Bộ GTVT thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), Đảng bộ Bộ GTVT quyết tâm triển khai thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2013. Đảng ủy Bộ sẽ phối hợp với Ban Cán sự đảng Bộ, các cấp ủy phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, động viên cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tích cực nghiên cứu, tham mưu đề xuất và thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn như xây dựng các dự án sửa đổi, bổ sung các Luật chuyên ngành, Tăng cường công tác quản lý vận tải; triển khai thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải, xếp dỡ; Tiếp tục thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp trước mắt và lâu dài theo Nghị quyết 88/NQ-CP; Chỉ thị 18-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo TTATGT; Kế hoạch triển khai Chiến lược quốc gia bảo đảm TTATGT đường bộ đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 trong ngành GTVT; “Năm an toàn giao thông -2013” là năm “Nâng cao tinh thần trách nhiệm của người thực thi công vụ và ý thức tự giác của người tham gia giao thông” để tiếp tục kiềm chế TNGT trên cả ba tiêu chí so với năm 2012; Tổ chức thực hiện “Năm kỷ cương, chất lượng, tiến độ công trình giao thông”; Đẩy mạnh cải cách hành chính; phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí...

Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy Bộ tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác chính trị tư tưởng và triển khai các nghị quyết của Đảng; Công tác tổ chức xây dựng Đảng; Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng; Công tác dân vận và công tác lãnh đạo các đoàn thể...

 Khẳng định vai trò lãnh đạo toàn diện, tuyệt đối của Đảng 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đinh La Thăng đã đánh giá cao sự lãnh đạo của Đảng bộ, góp phần quan trọng hoàn thành toàn diện kế hoạch của ngành GTVT năm 2012. Bộ trưởng chỉ rõ một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến kết quả này là do đã phát huy được vai trò lãnh đạo của Đảng bộ trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng. Toàn Ngành đã tạo ra được khí thế làm việc sôi nổi, quyết liệt, khẩn trương.

Cũng từ đây, chúng ta đã tạo được sự đoàn kết nhất trí từ Bộ đến các đơn vị trực thuộc, qua đó tạo được sự đồng thuận, chia sẻ của dư luận xã hội, của nhân dân đối với những khó khăn của Bộ, được Quốc hội, Chính phủ và nhân dân đánh giá cao” - Bộ trưởng nhấn mạnh.

Đồng chí Bộ trưởng, Bí thư Ban cán sự cũng đánh giá: “Nghị quyết Trung ương 4 đang được triển khai rất tốt trong Đảng bộ của chúng ta, tạo ra một sự chuyển biến rõ rệt. Từng cá nhân, đơn vị, tổ chức trong Bộ GTVT có tồn tại, khiếm khuyết tự nhìn lại mình để sửa chữa, khắc phục và không mắc phải những tồn tại đó nữa”.

Thẳng thắn chỉ ra những tồn tại trong năm 2012, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng chỉ đạo những nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ năm 2013. Bộ trưởng đề nghị Đảng bộ Bộ GTVT cần tiếp tục thực hiện quy chế phối hợp giữa Đảng bộ với Ban Cán sự đảng, giữa Đảng bộ với các cơ quan liên quan để thực hiện nhiệm vụ chính trị, thực hiện công tác xây dựng Đảng. Bộ trưởng đề nghị Đảng bộ cần tiếp tục nâng cao, khẳng định vai trò lãnh đạo toàn diện, tuyệt đối của Đảng; Khẩn trương hoàn chỉnh và thực hiện đề án kiện toàn Đảng bộ; Đưa ra những nhiệm vụ, giải pháp có tính đặc thù, bám sát chủ đề của Ngành năm 2013 - “Năm ATGT và kỷ cương, chất lượng, tiến độ, hiệu quả công trình giao thông” để lãnh đạo hoàn thành nhiệm vụ chính trị năm 2013; Tiếp tục tập trung thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, 5, 6, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Thực hành chỉ thị của Ban Bí thư về việc đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Đồng chí Bí thư Ban Cán sự Bộ GTVT cũng nhấn mạnh, Đảng bộ Bộ GTVT cần tập trung xây dựng mối quan hệ hữu cơ giữa các tổ chức đảng trong Đảng bộ. Nhất là việc giúp đỡ, tương thân tương ái giữa các đơn vị trong bối cảnh khó khăn hiện nay. Quan tâm lãnh đạo chăm lo đời sống, việc làm, thu nhập, nhà ở cho người lao động, chú ý công tác quy hoạch cán bộ, nhất là cán bộ nữ. Làm tốt công tác tư tưởng khi thực hiện tái cơ cấu, đổi mới, sắp xếp, CPH các DNNN, đơn vị trong ngành GTVT, tạo ra sự đồng thuận trong toàn Đảng bộ để góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của Ngành năm 2013...

 Thanh Bình 


tui dung laptop shoptainha

 cap dung laptop 

Nguồn: giaothongvantai.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét