Thứ Năm, 17 tháng 1, 2013

Quỹ Vì người nghèo T.Ư dành hơn 11 nghìn suất quà Tết tặng người nghèo

 Chiều 16-1, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam tổ chức triển khai các hoạt động hỗ trợ hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ năm 2013 của Quỹ Vì người nghèo T.Ư. 

Theo đó, Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, Thường trực Ban vận động "Ngày vì người nghèo" T.Ư quyết định trích từ Quỹ Vì người nghèo T.Ư số tiền hơn 3,3 tỷ đồng, để tặng hơn 11 nghìn suất quà Tết các hộ nghèo trong cả nước. Cụ thể, Quỹ Vì người nghèo T.Ư chuyển đến MTTQ của 63 tỉnh, thành phố hơn 2,3 tỷ đồng, tương đương hơn 7.800 suất quà; chuyển đến các tổ chức thành viên hơn 900 triệu đồng, tương đương hơn 3.000 suất quà tặng người nghèo; hỗ trợ quà Tết tặng nhân dân, chiến sĩ huyện đảo Trường Sa số tiền 100 triệu đồng... Bên cạnh đó, Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam đã thành lập các Đoàn công tác do các đồng chí lãnh đạo Ủy ban dẫn đầu để đến thăm, tặng quà Tết các hộ nghèo tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

Ban Thường trực Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam đề nghị Ủy ban MTTQ các cấp hướng dẫn, triển khai việc tặng quà các hộ nghèo cần đúng đối tượng; sử dụng số tiền được hỗ trợ thiết thực, góp phần chăm lo đời sống người nghèo, không để xảy ra sai sót.

* Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, từ nguồn đóng góp của tập thể cán bộ, công nhân viên trong toàn hệ thống, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã dành 60 nghìn suất quà Tết với tổng trị giá 18 tỷ đồng tặng đồng bào nghèo tại 63 tỉnh, thành phố trên khắp cả nước. Đây là năm thứ 5 BIDV thực hiện chương trình "Quà Tết người nghèo" với đối tượng ưu tiên là đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, vùng bị thiên tai do lũ lụt và rét đậm, rét hại, công nhân viên chức lao động nghèo, bệnh nhân nghèo, người già neo đơn, trẻ em nghèo không nơi nương tựa, với tổng số 296.200 suất quà Tết, tương đương 77,34 tỷ đồng.

* Mới đây, Ngân hàng TMCP An Bình đã trao tặng 253 suất quà Tết (bao gồm áo ấm và tiền mặt trị giá 300 nghìn đồng) và 50 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn xã Lao Xả Phình, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên. Lao Xả Phình là một trong những xã nghèo nhất trong cả nước với 253 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 75,15% và 39 hộ cận nghèo chiếm tỷ lệ 11,6%.

* UBND thành phố Đà Nẵng vừa quyết định dành gần 20 tỷ đồng để thăm, tặng quà, trợ cấp khó khăn các đối tượng chính sách - xã hội và thăm, tặng quà các đơn vị, địa phương nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ. Trong đó, kinh phí dành cho các đối tượng chính sách gần 11,5 tỷ đồng.

* Ủy ban MTTQ, Ban vận động Vì người nghèo TP Hồ Chí Minh đã quyết định dành 4,428 tỷ đồng chuẩn bị quà Tết tặng các đối tượng chính sách, đồng bào nghèo. Ủy ban MTTQ thành phố tổ chức các đoàn công tác đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng ở TP Hồ Chí Minh, các tỉnh Bến Tre, Quảng Nam; thăm, tặng quà 200 cụ cao tuổi, neo đơn; 300 gia đình đồng bào các dân tộc có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố; phối hợp các đơn vị tài trợ; quận huyện đi thăm, tặng 5.400 phần quà các hộ nghèo thuộc 15 phường, xã nghèo.

* UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa trích ngân sách hỗ trợ gần 30 tỷ đồng để cấp tiền, gạo, các mặt hàng thiết yếu cho các gia đình chính sách thuộc diện nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn trong dịp Tết Quý Tỵ.

Theo đó, tỉnh Quảng Ngãi hỗ trợ gần 1.000 tấn gạo cho hơn 6.000 người nghèo trong vòng một tháng (bình quân mỗi nhân khẩu được nhận 15 kg gạo và mỗi gia đình chính sách được nhận từ 100.000 đến 300.000 đồng). Tỉnh Quảng Ngãi cũng đã phê duyệt Phương án thực hiện cấp không thu tiền một số mặt hàng thiết yếu cho đồng bào dân tộc thiểu số, với tổng kinh phí thực hiện hơn 4,8 tỷ đồng.

Ngày 16-1, Thành đoàn Hà Nội ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng Xuân Quý Tỵ 2013. Trong đó, chú trọng các hoạt động hướng tới phục vụ thanh niên, thiếu nhi và nhân dân Thủ đô đón Tết vui tươi, lành mạnh, tình nghĩa, kỷ cương, với phương châm: Mọi người, mọi nhà đều có Tết. Thành đoàn đề nghị các cơ sở đoàn quan tâm đặc biệt đối với các gia đình liệt sĩ, thương binh, người có công, Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, lão thành cách mạng; thanh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn... Trước đó, ngày 14-1, Thành đoàn Hà Nội có công văn chỉ đạo các cơ sở đoàn, hội và đơn vị sự nghiệp trực thuộc thực hiện chương trình "Tết ấm cho người nghèo vô gia cư". Chương trình triển khai từ ngày 15-1 đến 5-2.

* Sáng 17-1, T.Ư Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi (NTT-TMC) Việt Nam phối hợp Tạp chí Công nghiệp (Bộ Công thương), Quỹ Tấm lòng vàng Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Đoàn công tác đến tỉnh Yên Bái để trao 410 suất quà Tết tặng các hộ gia đình có NTT-TMC thuộc các xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn và Bản Công, huyện Trạm Tấu (trong đó, mười hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của hai xã được đoàn đến trao tại gia đình); tặng quà Trường THCS xã Bản Công và Câu lạc bộ HIV thị xã Nghĩa Lộ, với tổng trị giá là 260 triệu đồng.

Trước đó, ngày 16-1, T.Ư Hội đã cử đoàn đại biểu đến thăm, trao quà Tết tặng hơn 300 NTT-TMC các xã Lương Thịnh, Hồng Ca, huyện Trấn Yên; Chế Cu Nha, La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải và Trường dân tộc nội trú huyện Trấn Yên; Trường dân tộc nội trú huyện Mù Cang Chải, với tổng trị giá quà tặng là 300 triệu đồng. Toàn bộ số quà nói trên do Đại đức Thích Minh Nghiêm, Trưởng ban trị sự Phật giáo tỉnh Phú Thọ và Đại đức Thích Trung Kính, Phó ban trị sự Phật giáo tỉnh Yên Bái vận động quyên góp từ các doanh nghiệp và phật tử.


 

Ban de laptop shoptainha

ban de laptop, ban de laptop gia re, bàn gỗ để laptop giá rẻ

  Ban de laptop  

 

ban de laptop, ban de laptop gia re, ban go laptop, ban go laptop gia re, bàn gỗ để laptop giá rẻ

  Ban go de laptop  

 

ban de laptop, ban de laptop gia re, ban go laptop, ban go laptop gia re, bàn gỗ để laptop giá rẻ 2

 

ban go de laptop

Nguồn: www.nhandan.org.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét