Thứ Năm, 17 tháng 1, 2013

Học tập Bác để xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh

 (VOH) - Nhận thức được tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong nhiều năm qua, Đảng ủy xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn đã tích cực tổ chức, triển khai, quán triệt trong toàn Đảng bộ và hệ thống chính trị, cũng như tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân. 

Qua đó, có 16/16 chi bộ trực thuộc Đảng bộ xây dựng chương trình hành động phù hợp với tình hình thực tế của từng chi bộ. Thông qua các cuộc họp, các cán bộ, Đảng viên kể cho nhau nghe các tấm gương tập thể, cá nhân thực hiện tốt việc học tập và làm theo gương Bác. Ngoài ra, Đảng ủy còn vận động đảng viên, hội viên và nhân dân treo ảnh Bác tại nơi trang trọng trong gia đình. Kết quả có 76,83% hộ gia đình trên địa bàn xã treo ảnh Bác, trong đó hộ gia đình Đảng viên, cán bộ công chức thực hiện đạt 100%,… Nhờ vậy, tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động của mỗi cán bộ, Đảng viên và tầng lớp nhân dân, góp phần nâng cao đạo đức cách mạng, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống.

Bà Đàm Thị Mãnh - Bí thư Đảng ủy xã Tân Hiệp cho biết: “Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một vấn đề phải làm thường xuyên và vô cùng có ý nghĩa, phải được toàn Đảng, toàn quân, toàn dân thực hiện. Đặc biệt là trong cán bộ công chức, trong những người làm chính quyền thì hằng ngày phải biết rèn luyện đạo đức của mình để phục vụ nhân dân, phục vụ đất nước ngày càng tốt hơn. Và việc học tập đạo đức đó cũng làm cho người dân ngày càng tin tưởng hơn đối với chính quyền, đặc biệt là cấp cơ sở” .

Nhiều năm liền, chính quyền xã Tân Hiệp đều đứng đầu cụm thi đua về các mặt như kinh tế, xã hội, cải cách hành chính, cũng như được nhận bằng khen của UBND Thành phố là Tập thể lao động xuất sắc năm 2011. Riêng Đảng bộ xã đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh 3 năm liền. Đặc biệt, năm 2011, Đảng bộ xã và 1 quần chúng ưu tú đã được tuyên dương cấp thành phố vì đã có thành tích nổi bật trong việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhưng quan trọng hơn là các cán bộ, Đảng viên và nhân dân trên địa bàn xã đã tích cực học tập theo gương Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực trong cuộc sống hằng ngày.

Trong đó, đa số cán bộ, Đảng viên đều tự giác phấn đấu, rèn luyện tư cách đạo đức, có lối sống giản dị, tiết kiệm, nhất là hết lòng phục vụ, quan tâm đến đời sống, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Điều này được thể hiện rõ nét qua việc Đảng ủy xã đã chọn chi bộ cơ quan làm điểm để thực hiện việc học tập và làm theo gương Bác. Đây là nơi thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc với nhân dân, giải quyết các vấn đề hành chính, cũng như những bức xúc của người dân. Bằng cách tập trung vào công tác cải cách hành chính, chủ yếu là thực hiện “liên thông 1 cửa”, chính quyền xã đã tạo được niềm tin nơi người dân. Bà Dương Bình An - Phó Chủ tịch UBND xã Tân Hiệp khẳng định: “Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đạt được thành công rất lớn, trong đó, nhân tố con người là quan trọng nhất. Đội ngũ cán bộ công chức của xã thấy được vai trò, trách nhiệm của mình trong tiếp xúc rồi phục vụ người dân và trách nhiệm xây dựng địa phương phát triển kinh tế - xã hội, đó là cái quan trọng. Thấy được vai trò, nhiệm vụ của mình, qua đó, anh em làm việc hết sức mình. Tỷ lệ hài lòng của người dân về UBND xã khi khảo sát ý kiến hiện nay đạt được 97%”. 

 Hội cựu chiến binh dâng hương tại bia Cầu Xáng, xã Tân Hiệp - Hóc Môn - Ảnh: hocmon.hcmcity 

Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, nên hội viên, đoàn viên và nhân dân xã Tân Hiệp đã tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, bằng cách tham gia các phong trào do địa phương phát động, như phong trào thi đua yêu nước, toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư,… từ đó, góp phần xây dựng và phát triển địa phương ngày càng vững mạnh.

Như đối với Hội cựu chiến binh, Hội đã tổ chức triển khai việc học tập đến từng hội viên. Qua đó, có 100% hội viên nhiệt tình tham gia. Ông Lê Thế Học - Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Tân Hiệp cho biết: “Nói về học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác thì học tập nhiều cái, học suốt đời chứ không phải chỉ một lúc. Chúng tôi chỉ đi sâu vào một số nội dung, cụ thể như là giáo dục cho hội viên tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, không chao đảo trước khó khăn, đi đầu trong công tác vận động quần chúng, tham gia tích cực vào các mặt công tác xã hội”. 

Đặc biệt, sau nhiều năm thực hiện, đã xuất hiện các tấm gương điển hình, gương mẫu trong học tập và hành động, xứng đáng là lực lượng nòng cốt để nhân rộng phong trào. Là hội viên Hội Nông dân xã Tân Hiệp, ông Huỳnh Văn Lòng đã học tập theo gương Bác bằng cách hỗ trợ vốn cho nông dân phát triển sản xuất, tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo. Nhờ có cơ sở sản xuất, ông còn tạo công ăn việc làm cho 40 lao động ở địa phương, giúp bà con cải thiện cuộc sống, ông chia sẻ: “Trước tiên là mình ở nông thôn, chuyện tình làng nghĩa xóm là rất quan trọng. Những bà con chúng ta phải tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau, có tương thân, tương trợ, tình đoàn kết. Đó là điều tâm đắc nhất của tôi trong cuộc vận động bà con cùng học tập theo gương Bác. Theo gương Bác mà mỗi năm tôi đều thực hiện tinh thần đó, giúp bà con trong lúc khó khăn, hoạn nạn”. 

Với những kết quả đã đạt được, rõ ràng cần tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong đó, công tác tuyên truyền, giáo dục phải được thực hiện thường xuyên, liên tục, đi vào chiều sâu, cũng như nhân rộng các điển hình tiên tiến, các tấm gương người tốt việc tốt,… từ đó, góp phần thúc đẩy địa phương ngày càng phát triển, cũng như xây dựng chính quyền ngày càng vững mạnh.


 

Ban de laptop shoptainha

ban de laptop, ban de laptop gia re, bàn gỗ để laptop giá rẻ

  Ban de laptop  

 

ban de laptop, ban de laptop gia re, ban go laptop, ban go laptop gia re, bàn gỗ để laptop giá rẻ

  Ban go de laptop  

 

ban de laptop, ban de laptop gia re, ban go laptop, ban go laptop gia re, bàn gỗ để laptop giá rẻ 2

 

ban go de laptop gia re

Nguồn: voh.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét