Thứ Năm, 17 tháng 1, 2013

"Đọc Báo Quân đội nhân dân điện tử tiếng Trung Quốc để hiểu, để yêu và tìm cơ hội kinh doanh ở Việt Nam"

 QĐND - Đó là chia sẻ của Lôi Quyền Đông, Phó tổng giám đốc Công ty May Grace Sun Việt Nam-bạn đọc thân thiết của Báo QĐND điện tử tiếng Trung Quốc (tiếng Trung). Sau hơn sáu tháng đi vào hoạt động, Báo QĐND điện tử tiếng Trung đã nhận được nhiều thông tin phản hồi rất tích cực đến từ nhiều cơ quan, cá nhân, những người biết tiếng Trung trong và ngoài nước… Không chỉ có những nhận xét tốt về các mặt làm được, mà những mặt chưa làm được, chưa hợp lý cũng được nhiều bạn đọc chia sẻ trên tinh thần xây dựng. 

Bạn Nguyễn Cẩm Vân (Vụ Luật pháp quốc tế, Bộ Ngoại giao) chia sẻ: Là độc giả thường xuyên của Báo QĐND điện tử, tôi rất vui khi Báo QĐND điện tử tiếng Trung chính thức ra mắt mới đây. Tôi thấy Báo QĐND điện tử tiếng Trung có giao diện đẹp mắt, nội dung phong phú, các chuyên mục được sắp xếp hợp lý, nội dung cập nhật liên tục, hình ảnh nổi bật… đã phản ánh chân thực về đất nước, con người Việt Nam, nhất là về Quân đội nhân dân Việt Nam.

Theo bạn Nguyễn Cẩm Vân, trong thời gian qua, nhiều chuyên mục của Báo QĐND điện tử tiếng Trung đã phản ánh nhanh nhạy, kịp thời, chính xác, sinh động về mọi mặt hoạt động của đất nước; truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam; đường lối đối ngoại quốc phòng Việt Nam hòa bình, độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ quốc tế, vì hòa bình, ổn định của khu vực và quốc tế. Thông qua các chuyên mục như Chính trị - Ngoại giao; Quốc phòng - An ninh; Hữu nghị Việt - Trung… Báo QĐND điện tử tiếng Trung là nhịp cầu kết nối tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân Trung Quốc cũng như bè bạn quốc tế; giúp nhân dân Trung Quốc và bạn bè quốc tế có cái nhìn đầy đủ, chân thực về một Việt Nam đang không ngừng đổi mới, hội nhập quốc tế toàn diện... “Tôi đặc biệt quan tâm đến chuyên mục “Hữu nghị Việt - Trung”. Chuyên mục đã truyền tải đa dạng, sinh động về nhiều mặt trong quan hệ hai nước Việt Nam và Trung Quốc, từ quan hệ chính trị ngoại giao, quốc phòng, cho tới kinh tế, văn hóa, xã hội, giao lưu nhân dân...”, bạn đọc Cẩm Vân cho biết.

Thường xuyên theo dõi và có những góp ý rất thiết thực, một số chuyên viên Vụ Đông Bắc Á – Bộ Ngoại giao đánh giá cao hình thức trình bày và kết cấu của các chuyên mục. Nội dung dịch cũng phù hợp với cách sử dụng ngôn ngữ của người Trung Quốc. Theo các chuyên viên, để các nội dung tiếng Trung vận hành tốt, không có sai sót về chính trị, nội dung, ngoài lực lượng cán bộ hiện có, nên tranh thủ đội ngũ cán bộ có kinh nghiệm của Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng, Đài Truyền hình Việt Nam… tham gia với tư cách cộng tác viên cũng như cố vấn về nội dung.

Bạn đọc Nguyễn Đức Anh, giảng viên khoa tiếng Trung, Trường Đại học Hà Nội và bạn đọc Phạm Phương Anh, nghiên cứu sinh Đại học Sư phạm Bắc Kinh có cùng quan điểm: Các chuyên mục hiện có trên Báo QĐND điện tử tiếng Trung khá phong phú, trong đó thế mạnh của báo là các mảng tin về quốc phòng - an ninh, quân sự, quan hệ hữu nghị Việt - Trung. Đây là một mảng mà các báo khác chưa khai thác triệt để. Bạn Phạm Phương Anh mong muốn Báo QĐND nên mở rộng thêm một số lĩnh vực khác như thể thao, cuộc sống… đây là những lĩnh vực được nhiều người quan tâm tìm đọc. Bên cạnh đó tin, bài cần cô đọng hơn để người đọc có thể tiết kiệm được thời gian và đọc được thêm nhiều tin tức trong các lĩnh vực khác.

Bạn Nguyễn Cẩm Vân chia sẻ thêm, là một người làm công tác đối ngoại, bạn đặc biệt ấn tượng với bài viết và dịch về chủ đề bảo vệ chủ quyền ở Biển Đông. Những bài viết về vấn đề này đã thể hiện rõ nét quan điểm, đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước và quân đội ta: Đó là đường lối hòa bình, độc lập, tự chủ, vì hòa bình, ổn định của đất nước và khu vực. Các bài viết, bài dịch vừa nêu bật quan hệ hữu nghị truyền thống Việt -Trung, tuyên truyền đẩy mạnh quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước, vừa nêu rõ quan điểm trước sau như một của Việt Nam kiên quyết bảo vệ chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, trên cơ sở tuân thủ nghiêm túc các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế, nỗ lực giải quyết tranh chấp thông qua con đường ngoại giao hòa bình. Điều đó chắc chắn sẽ nhận được sự ủng hộ rộng rãi của cộng đồng quốc tế, trong đó có nhân dân Trung Quốc yêu chuộng hòa bình. “Đây thực sự là một thành công nổi bật của Báo QĐND điện tử tiếng Trung”, bạn Vân nhấn mạnh.

Trên cương vị một người làm công tác giảng dạy tiếng Trung Quốc, bạn đọc Thế Tuấn, Học viện Khoa học Quân sự nhận xét: Bố cục trang báo tương đối khoa học, dễ tìm thông tin, liên kết chính xác. Nội dung phong phú, đề cập được nhiều vấn đề về chính trị, ngoại giao, quân sự, văn hóa - xã hội đang được nhiều người quan tâm. Ngôn ngữ cơ bản ngắn gọn, dễ hiểu. Đồng tình với quan điểm này, bạn Lôi Quyền Đông, cho biết: Báo QĐND điện tử tiếng Trung nêu bật thế mạnh của Quân đội nhân dân Việt Nam, phản ánh nhiều mặt cuộc sống và công tác của bộ đội. Từ ngữ hợp với văn phong Trung Quốc, hình ảnh sinh động, bắt mắt. Bạn Lôi Quyền Đông bày tỏ: "Hy vọng báo sẽ có thêm nhiều nội dung phong phú hơn nữa trong các chuyên mục đất nước con người Việt Nam và trang địa phương để giới thiệu về các vùng, miền ở Việt Nam. Với tư cách là một doanh nghiệp Trung Quốc tại Việt Nam, tôi rất mong muốn được hiểu thêm về đất nước con người Việt Nam, điều này sẽ giúp tôi rất nhiều trong công việc kinh doanh. Hy vọng Báo QĐND điện tử tiếng Trung sẽ tiếp tục phát huy ưu thế của mình, để những người Trung Quốc tại Việt Nam có nhiều cơ hội hơn nữa tìm hiểu về Việt Nam, càng yêu Việt Nam hơn và từ đó sẽ thu hút nhiều hơn nữa các doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư vào Việt Nam".

 TRUNG BAN (tổng hợp)


 

Ban de laptop shoptainha

ban de laptop, ban de laptop gia re, bàn gỗ để laptop giá rẻ

  Ban de laptop  

 

ban de laptop, ban de laptop gia re, ban go laptop, ban go laptop gia re, bàn gỗ để laptop giá rẻ

  Ban go de laptop  

 

ban de laptop, ban de laptop gia re, ban go laptop, ban go laptop gia re, bàn gỗ để laptop giá rẻ 2

 

ban go de laptop gia re

Nguồn: www.qdnd.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét