Thứ Bảy, 12 tháng 1, 2013

Hội Nông dân TP cần tăng cường hơn nữa tính chủ động trong xây dựng NTM

 (HNMO)- Ngày 12-1, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã làm việc với Ban Thường vụ Hội Nông dân (HND) TP về vấn đề nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND TP Trần Xuân Việt và lãnh đạo một số sở, ban, ngành TP... 

 

 

Chủ tịch UBND TP Hà Nội thăm mô hình hộ nông dân sản xuất giỏi, “Công dân ưu tú Thủ đô” Lê Đức Giáp ở xã Cao Viên, huyện Thanh Oai (ngày 12-1-2013)


Theo báo cáo của HND TP Hà Nội, hiện nay, trên địa bàn TP có 24 huyện, quận, thị hội với 473 cơ sở hội, trên 552.000 hội viên. Năm 2012, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng HND TP đã có nhiều chỉ tiêu thi đua vượt so với kế hoạch được gia... Trong đó, đáng ghi nhận, Thành Hội đã tổ chức dạy nghề cho hơn 11.400 lượt học viên là con em nông dân. Bên cạnh đó, tổng nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân 3 cấp đạt hơn 360 tỷ đồng.

Cũng theo báo cáo của HND TP, từ năm 2009 đến nay, Quỹ HND của TP thường xuyên được bổ sung. Theo kế hoạch năm 2013, TP sẽ bổ sung thêm 85 tỷ đồng, trở thành một trong những Quỹ HTND có kinh phí hoạt động lớn nhất cả nước. Hội đã duy trì hoạt động 345 tổ nông dân đoàn kết giúp nhau giảm nghèo, với 13.800 thành viên tham gia. Các cấp Hội đã đâỷmạnh tuyên truyền việc cưới, việc tang văn minh, tạo sự chuyển biến lớn trong đời sống nông thôn.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP đánh giá cao kết quả HND TP đạt được trong năm 2012. Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo cho rằng, với vai trò là một trong những tổ chức chính trị có lực lượng hội viên hùng hậu, địa bàn hoạt động rộng lớn, HND TP có vị trí quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của thủ đô. Bởi vậy, Hội cần quan tâm hơn nữa tới việc tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, kiến thức pháp luật, chuyển giao KHKT, nâng cao nhận thức cho hội viên. HND TP cần tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể để hỗ trợ nông dân thoát nghèo; xây dựng các mô hình ND sản xuất kinh doanh giỏi. Hơn thế, Hội cần nhân rộng các điển hình tiên tiến trong xây dựng và phát triển kinh tế nông thôn. Năm 2013, dự báo là một năm kinh tế thế giới và Việt Nam tiếp tục khó khăn, do vậy tiếp tục tác động sâu sắc tới đời sống nông dân, nông thôn, trong khi đây lại là năm bản lề thực hiện các kế hoạch, mục tiêu của TP giai đoạn (2011-2015), nên HND cùng với cả hệ thống chính trị của TP cần phối hợp chặt chẽ, bám sát nhiệm vụ chính trị của Thành phố, của TW HND Việt Nam để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...

Đối với các kiến nghị của HND TP về triển khai xây dựng Trung tâm dạy nghề và giải quyết việc làm cho nông dân còn chậm; TP chưa ban hành quy chế hoạt động cho Quỹ HTND;…, Chủ tịch UBND TP yêu cầu các sở, ngành (Nội vụ, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài Chính, Quy hoạch Kiến trúc, Lao động, Thương binh và Xã hội...) cần quan tâm giải quyết dứt điểm các khó khăn này cho HND TP trong quý I/2013. Các chính sách hỗ trợ nông dân, các ngành liên quan có trách nhiệm phải tham gia góp ý kiến với HND TP ngay từ đầu... Tuy nhiên, Chủ tịch UBND TP cũng lưu ý, HND TP cần chủ động hơn nữa trong việc phối hợp với các sở, ngành về các chính sách liên quan đến nông nghiệp, nông thôn, nông dân.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo tặng quà ông Lê Đức Giáp- "Công dân ưu tú Thủ đô" nhân dịp về thăm mô hình trồng trọt của gia đình ông


Cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo đã đã đến thăm mô hình cam Canh giá trị cao của “Công dân ưu tú Thủ đô” Lê Đức Giáp ở xã Cao Viên, huyện Thanh Oai, với quy mô sản xuất hơn 1.000 cây cam Canh, bưởi Diễn với thu nhập (lãi suất) đạt trên 500 triệu đồng/năm.


tui dung laptop shoptainha

 túi đựng laptop giá rẻ 

Nguồn: hanoimoi.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét