Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2013

VOV và Đài Phát thanh Romania tăng cường hợp tác

 (VOV) -Sự hợp tác giữa hai Đài sẽ góp phần củng cố và tăng cường mối quan hệ hữu nghị Việt Nam-Romania. 

Chiều 18/1, tại Trung tâm Phát thanh Quốc gia (58 Quán Sứ, Hà Nội), Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (TNVN), ông Nguyễn Đăng Tiến đã tiếp thân mật Đoàn Đài Phát thanh Romania do ông Ovidiu Miculescu, Tổng Giám đốc dẫn đầu.

Tại buổi tiếp, Tổng Giám đốc Đài TNVN Nguyễn Đăng Tiến chào mừng Đoàn Đài Phát thanh Romania đến thăm; nhấn mạnh điều này thể hiện sự quan tâm và tình cảm mà Đoàn dành cho Đài TNVN.

Tổng Giám đốc Đài TNVN Nguyễn Đăng Tiến (phải) tiếp Tổng Giám đốc Đài Phát thanh Romania
Ovidiu Miculescu

Ông Nguyễn Đăng Tiến cho biết, Đài TNVN được thành lập ngày 7/9/1945 đến nay đã được 68 năm. Hiện nay, Đài có trên 2.300 cán bộ, công nhân viên.

Từ trước năm 1986, Đài TNVN chủ yếu đưa thông tin bằng loại hình phát thanh. Thế nhưng, từ sau năm 1986, Đài TNVN đã có rất nhiều sự chuyển biến mạnh mẽ. Đến nay, Đài đã hội tụ cả 4 loại hình báo chí: phát thanh, truyền hình, báo điện tử và báo viết. Hiện Đài có trên 30 đơn vị thuộc 3 khối: quản lý, biên tập và kỹ thuật; 5 cơ quan thường trú của Đài ở trong nước và 9 cơ quan thường trú ở nước ngoài.

Riêng hệ thống phát thanh, Đài TNVN phân chia theo những hệ: Hệ Thời sự chính trị tổng hợp (VOV1), Hệ Văn hóa đời sống khoa giáo (VOV2), Hệ Âm nhạc thông tin giải trí (VOV3), Hệ Phát thanh dân tộc (VOV4) phát 12 thứ tiếng dân tộc, Hệ Phát thanh đối ngoại (VOV5) phát thanh 12 thứ tiếng nước ngoài.

Cuối năm 2011, Đài TNVN ra mắt website 12 thứ tiếng nước ngoài đã góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam tới bạn bè quốc tế cũng như để Việt Nam hiểu hơn về tình hình các nước trên thế giới. Ngoài ra, Đài TNVN còn có Kênh phát thanh giao thông ở Hà Nội và TP HCM với mục đích phản ánh tình hình giao thông ở 2 thành phố lớn này, cũng như tuyên truyền ý thức chấp hành luật lệ an toàn giao thông cho người dân cả nước. Bên cạnh đó, Đài TNVN còn có 1 tờ báo điện tử ở địa chỉ: http://vov.vn ra đời cách đây 14 năm, được đánh giá là một trong những tờ báo điện tử chính thống của Việt Nam.

Lãnh đạo Đài TNVN và Đài Phát thanh Romania ký kết hợp tác giữa hai đài

Không chỉ có phát thanh và báo điện tử, Đài TNVN còn có Kênh truyền hình VOV ra đời cách đây hơn 4 năm và tờ báo in ra đời cách đây 13 năm. Việc hội tụ cả 4 loại hình báo chí có thể đưa Đài TNVN trở thành tổ hợp truyền thông đa phương tiện.

Tổng Giám đốc Đài TNVN Nguyễn Đăng Tiến cho rằng, chuyến thăm của Đoàn Đài Phát thanh Romania đến Đài TNVN lần này sẽ góp phần củng cố tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam-Romania nói chung và giữa hai Đài nói riêng.

Ông Nguyễn Đăng Tiến cũng hy vọng, thông qua văn bản ký kết hợp tác giữa hai Đài phát thanh sẽ góp phần cung cấp thông tin tới khán thính giả về mối quan hệ giữa hai nước cũng như trên các lĩnh vực khác nhau.

Về phần mình, Tổng Giám đốc Đài Phát thanh Romania Ovidiu Miculescu đánh giá cao mối quan hệ giữa Việt Nam và Romania trong suốt những năm qua và cho biết, sự hợp tác giữa hai Đài là rất cần thiết trong việc củng cố và thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước.

Đài Phát thanh Romania được thành lập năm 1928 và hiện là cơ quan truyền thông uy tín nhất ở Romania. Hiện nay, Đài có 5 kênh. Trừ kênh Âm nhạc, 4 kênh còn lại phủ sóng toàn quốc. Kênh Quốc tế Romania phát sóng ra ngoài lãnh thổ Romania bằng 12 thứ tiếng. Đài Romania cũng có 10 đài địa phương đặt ở các tỉnh chính của Romania. Mức độ phủ sóng của Đài trong cả nước là 99%. Hiện tại, Đài Romania là thành viên liên kết của Hiệp hội Phát thanh-Truyền hình châu Âu (EBU), Hiệp hội các Đài Phát thanh-Truyền hình quốc tế (URTI) và Viện Báo chí quốc tế (IPI).

Cán bộ hai Đài chụp ảnh lưu niệm

Sau cuộc hội đàm giữa lãnh đạo Đài TNVN và Đài Phát thanh Romani, hai bên đã ký kết thỏa thuận hợp tác trên lĩnh vực phát thanh. Theo thỏa thuận ký kết, hai bên sẽ trao đổi miễn phí các chương trình phát thanh và các chương trình âm nhạc để tăng cường sự hiểu biết về văn hóa, chính trị, kinh tế, du lịch và xã hội cho nhân dân hai nước. Các chương trình trao đổi kèm theo văn bản bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp. Các chương trình trao đổi không nhằm mục đích thương mại, do đó, bên nhận không được phép cung cấp những chương trình trao đổi giữa hai Đài cho bên thứ ba.

Hai Đài thống nhất sẽ trao đổi đoàn cán bộ lãnh đạo, phóng viên đi thăm lẫn nhau để trao đổi kinh nghiệm, đưa tin, viết bài giới thiệu đất nước, con người của hai nước.

Thỏa thuận này sẽ thay thế cho thỏa thuận hợp tác đã ký kết năm 2001 và sẽ có giá trị trong 2 năm. Thỏa thuận sẽ tự động gia hạn thêm 2 năm nếu như hai Đài không có ý định chấm dứt thỏa thuận bằng văn bản thông báo trước, ít nhất là 3 tháng trước khi thời hạn 2 năm hết hiệu lực./.


my pham han quoc shoptainha

mỹ phẩm hàn quốc

 

my pham the face shop shoptainha

Tay da chet ngoc trai, tẩy da chết ngọc trai the face shop

  My pham the face shop  

my pham the face shop gia re

 

sua rua mat white tree snow, Sữa rửa mặt White tree snow The face shop

  Sữa rửa mặt White tree snow  the face shop  

    

    Sữa rửa mặt bạch trà  The face shop    

 

  My pham the face shop  

  Mỹ phẩm the face shop  

 

Nguồn: vov.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét