Thứ Năm, 17 tháng 1, 2013

Triển khai công tác dân vận năm 2013

 Ngày 17-1, tại Hà Nội, Ban Dân vận T.Ư tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân vận toàn quốc năm 2012, triển khai nhiệm vụ năm 2013. Đến dự có các đồng chí: Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Hà Thị Khiết, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư; các đồng chí lãnh đạo các ban, bộ, ngành, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể, hội quần chúng ở T.Ư; các Ban: Chỉ đạo Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ; đại diện lãnh đạo tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc T.Ư; Ban Dân vận tỉnh, thành phố trong cả nước. 

Phát biểu ý kiến chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Lê Hồng Anh biểu dương những thành tích công tác dân vận đạt được năm vừa qua tạo nhiều chuyển biến tích cực. Để triển khai, thực hiện tốt công tác dân vận trong năm tới, cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, quán triệt, nhận thức sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về dân vận và công tác dân vận của Đảng, làm cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, trước hết là cấp ủy, đội ngũ cán bộ lãnh đạo các cấp trong hệ thống chính trị nhận thức sâu sắc; thấu suốt quan điểm của Đảng "Cách mạng là sự nghiệp của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân". Cần xác định nhiệm vụ công tác dân vận có vai trò đặc biệt quan trọng, là cầu nối giữa Đảng với nhân dân, yếu tố quyết định trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Thời gian tới, cần kết hợp thật tốt việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng gắn với thực hiện có hiệu quả Nghị quyết T.Ư 4 "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" và Quyết định 290-QĐ/TW của Bộ Chính trị (khóa X) về "Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị".

Đồng chí Lê Hồng Anh nêu rõ: Tới đây, Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành T.Ư Đảng (khóa XI) sẽ bàn và ra Nghị quyết về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác vận động quần chúng trong tình hình mới", vì vậy, công tác trọng tâm là quán triệt, triển khai thực hiện nghị quyết, đưa nghị quyết đi vào cuộc sống. Bên cạnh đó, triển khai thực hiện tốt "Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội", "Quy định về cơ chế để Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền". Trong đó, công tác dân vận phải hướng mạnh vào tham gia xây dựng các tổ chức đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng và chế độ. Công tác dân vận cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức công tác phù hợp tình hình mới, phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể nhân dân trong công tác vận động, tập hợp quần chúng, chú trọng hướng mạnh về cơ sở, bám sát địa bàn, bám dân, tăng cường đối thoại trực tiếp với nhân dân. Tham mưu với Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các cấp có những chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời. Chú trọng tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo tổ chức việc lấy ý kiến của nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992...

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Hà Thị Khiết nhấn mạnh các nội dung, yêu cầu nhiệm vụ công tác dân vận trong năm tới, trong đó, toàn ngành sẽ chủ trì chuẩn bị tốt và tham mưu giúp Ban Chấp hành T.Ư, Bộ Chính trị, Ban Bí thư chỉ đạo triển khai thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm về công tác dân vận trong năm 2013, gồm các đề án: "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác vận động quần chúng trong tình hình mới" (trình Hội nghị T.Ư 7); "Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội"; "Cơ chế để Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền";... Công tác dân vận sẽ theo dõi sát, nắm bắt và tổng hợp tình hình nhân dân, nhất là các vụ việc bức xúc, các vụ việc khiếu kiện liên quan đến đất đai, dân tộc, tôn giáo, để chủ động báo cáo và tham mưu cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các cấp ủy đảng có chủ trương, biện pháp giải quyết phù hợp, kịp thời và hiệu quả.


 

Ban de laptop shoptainha

ban de laptop, ban de laptop gia re, bàn gỗ để laptop giá rẻ

  Ban de laptop  

 

ban de laptop, ban de laptop gia re, ban go laptop, ban go laptop gia re, bàn gỗ để laptop giá rẻ

  Ban go de laptop  

 

ban de laptop, ban de laptop gia re, ban go laptop, ban go laptop gia re, bàn gỗ để laptop giá rẻ 2

 

ban go de laptop gia re

Nguồn: www.nhandan.org.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét