Thứ Năm, 17 tháng 1, 2013

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới Vương quốc Bỉ

 (VOV) - Đúng 7h sáng nay, giờ Brussels, chuyên cơ chở Tổng Bí thư đã tới sân bay quân sự Brussels ở thủ đô Brussels. 

Nhận lời mời của Thủ tướng Vương quốc Bỉ Elio Di Rupo, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Herman Van Rompuy, hôm nay (17/1), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới thủ đô Brussels bắt đầu chuyến thăm chính thức Vương quốc Bỉ và Liên minh châu Âu.

Đúng 7h sáng nay, giờ Brussels (tức 13h trưa nay, giờ Hà Nội), chuyên cơ chở Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới sân bay quân sự Brussels ở thủ đô Brussels.

Ra sân bay đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có ông Dirk Achten, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bỉ; Nam tước Jo de Grand Ry, Lãnh sự Danh dự Việt Nam tại tỉnh Anvers và phu nhân; Đại sứ các nước và một số vị trong Đoàn Ngoại giao; cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Bỉ.

Lễ đón chính thức Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ được tổ chức trọng thể vào chiều 17/1 dưới sự chủ trì của Thủ tướng Bỉ Elio Di Rupo. Sau đó, Thủ tướng Bỉ sẽ hội đàm với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Cuối buổi sáng nay theo giờ địa phương, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã hội kiến Thái tử Bỉ Philippe tại cung Hoàng cung. Thái tử Philippe nhiệt liệt chào mừng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sang thăm chính thức Vương quốc Bỉ. Chuyến thăm diễn ra đúng vào năm hai nước kỷ niệm 40 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao là một sự kiện quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước.

Thái tử chia sẻ với Tổng Bí thư những ấn tượng và tình cảm tốt đẹp về đất nước tươi đẹp, con người thân thiện, mến khách và những thành tựu quan trọng về kinh tế-xã hội qua những chuyến thăm Việt Nam trước đây.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ vui mừng được đến thăm chính thức Vương quốc Bỉ và cảm ơn Thái tử đã dành thời gian tiếp Đoàn. Tổng Bí thư đánh giá cao vai trò của Hoàng gia trong nền chính trị Vương quốc Bỉ; cảm ơn Thái tử đã luôn dành cho nhân dân Việt Nam những tình cảm tốt đẹp và sự hợp tác, giúp đỡ có hiệu quả trong thời gian qua.

Cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ đón Tổng Bí thư

Đồng thời, khẳng định Việt Nam luôn coi trọng và chủ trương tăng cường hợp tác toàn diện với Bỉ, một thành viên sáng lập và có vai trò quan trọng trong EU.

Trong bầu không khí chân thành và hữu nghị, hai bên vui mừng nhận thấy quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước phát triển tích cực, ngày càng đa dạng. Hai bên nhất trí cho rằng, cần tiếp tục duy trì tiếp xúc cấp cao và trao đổi đoàn các cấp; phối hợp tổ chức các hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao trong năm 2013, tăng cường hợp tác trao đổi thương mại và đầu tư trong các lĩnh vực Bỉ có thế mạnh như phát triển cảng biển và dịch vụ hậu cần, giao thông vận tải, công nghệ xanh, công nghệ cao, công nghệ hàng không-vũ trụ, công nghiệp nặng, y tế...

Hai bên nhấn mạnh, hợp tác giáo dục-đào tạo là một điểm sáng trong quan hệ song phương với ưu tiên đào tạo trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, địa chất, môi trường…

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các thành viên trong Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới đặt vòng hoa tại Đài Liệt sĩ Vô danh./.


 

Ban de laptop shoptainha

ban de laptop, ban de laptop gia re, bàn gỗ để laptop giá rẻ

  Ban de laptop  

 

ban de laptop, ban de laptop gia re, ban go laptop, ban go laptop gia re, bàn gỗ để laptop giá rẻ

  Ban go de laptop  

 

ban de laptop, ban de laptop gia re, ban go laptop, ban go laptop gia re, bàn gỗ để laptop giá rẻ 2

 

ban go de laptop

Nguồn: vov.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét