Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2013

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh thăm, làm việc tại Bộ Quốc phòng Vương quốc Bỉ

 QĐND – Nằm trong chương trình làm việc trong chuyến thăm chính thức Vương quốc Bỉ và Liên minh châu Âu của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam, ngày 18-1, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, đã đến chào xã giao và làm việc với Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Vương quốc Bỉ Pieter De Crem. 

 QĐND – Nằm trong chương trình làm việc trong chuyến thăm chính thức Vương quốc Bỉ và Liên minh châu Âu của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam, ngày 18-1, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, đã đến chào xã giao và làm việc với Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Vương quốc Bỉ Pieter De Crem.

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh bày tỏ vui mừng được đến thăm Vương quốc Bỉ, một đất nước tươi đẹp, mến khách; cảm ơn ngài Bộ trưởng đã dành thời gian tiếp Đoàn đại biểu Bộ Quốc phòng Việt Nam và cho rằng: Kết quả hội đàm giữa Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Vương quốc Bỉ lần này đã mở ra những điều kiện mới và tạo động lực thúc đẩy hợp tác quốc phòng song phương.

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh nhấn mạnh: Quốc phòng Việt Nam luôn gắn bó mật thiết với đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển, với chính sách đối ngoại rộng mở, đa dạng hóa, đa phương hóa của Đảng và Nhà nước. Trên tinh thần đó, Việt Nam mong muốn tăng cường hợp tác quốc phòng với các nước, trong đó có Vương quốc Bỉ.

 Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Vương quốc Bỉ Pieter De Crem. 

Cùng nhìn nhận lại quá trình hợp tác quốc phòng thời gian qua, hai bên vui mừng đánh giá cao nỗ lực hợp tác của mỗi bên. Nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác quốc phòng song phương giữa Việt Nam và Bỉ, phù hợp với lợi ích và mong muốn của Bộ Quốc phòng và quân đội hai nước, hai bên đã đề xuất một số định hướng để thúc đẩy hợp tác thời gian tới như: Trao đổi các đoàn quốc phòng các cấp nhằm tăng cường tình hữu nghị và sự hiểu biết lẫn nhau, tạo cơ sở thúc đẩy hợp tác. Thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực công binh, quân y; kinh nghiệm tham gia giữ gìn hòa bình Liên hợp quốc; phát triển công nghiệp quốc phòng. Xem xét thiết lập các cơ chế đối thoại về chiến lược quốc phòng nhằm trao đổi quan điểm, chia sẻ kinh nghiệm giải quyết về các vấn đề quốc phòng an ninh cùng quan tâm; trên cơ sở đó củng cố sự hiểu biết lẫn nhau, tiến tới tin cậy; ủng hộ và hợp tác tại các diễn đàn đa phương về quốc phòng an ninh. Củng cố kênh trao đổi, hợp tác giữa Bộ Quốc phòng và quân đội hai nước; phát huy vai trò của Tùy viên Quốc phòng. Bộ Quốc phòng Việt Nam hoan nghênh nếu Bộ Quốc phòng Bỉ sớm cử lại Tùy viên Quốc phòng tại Việt Nam. Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh đã chuyển lời mời thăm Việt Nam của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh đến Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Vương quốc Bỉ Pieter De Crem và ngài Pieter De Crem đã vui vẻ nhận lời vào thời gian phù hợp, công việc cụ thể sẽ thu xếp qua đường ngoại giao.

* Trước đó, ngày 17-1, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh đã có buổi làm việc với ông Walter Stevens, Tổng vụ trưởng Tổng vụ Quản lý khủng hoảng (CMPD). Cùng dự có Trung tướng Van Osch, Tổng giám đốc Bộ Tham mưu quân sự EU (EUMS).

Hai bên đánh giá cao việc Việt Nam và EU ký Hiệp định khung về quan hệ Đối tác và hợp tác (PCA) vào tháng 8-2012 và kết quả tích cực của quá trình đàm phán Hiệp định Thương mại tự do (FTA) Việt Nam-EU và cho rằng, đây là cơ sở quan trọng thúc đẩy hợp tác giữa hai bên, mở ra khả năng hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng-an ninh.

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh hoan nghênh việc EU tăng cường vai trò, ảnh hưởng tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, thúc đẩy xây dựng quan hệ Đối tác chiến lược với ASEAN và cho rằng, điều này không chỉ vì lợi ích của EU mà còn góp phần vào hòa bình, ổn định và phát triển tại khu vực.

Hai bên cho rằng: Bộ Quốc phòng Việt Nam và Cơ quan Đối ngoại EU đang thực hiện những bước đi đầu tiên để thúc đẩy quan hệ. Do đó, trước mắt cần ưu tiên trao đổi, tăng cường hiểu biết lẫn nhau, thiết lập khuôn khổ, các cơ chế hợp tác phù hợp. Thời gian tới, hai bên thúc đẩy trao đổi đoàn các cấp. Bộ Quốc phòng Việt Nam hoan nghênh các đoàn của Cơ quan Đối ngoại EU sang làm việc, trao đổi hợp tác tại Việt Nam.

 Tin, ảnh: HỒNG VÂN 


tui dung laptop shoptainha

 túi đựng laptop giá rẻ 

Nguồn: www.qdnd.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét