Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2012

Ấm áp những sẻ chia

(ĐSCT) Những bàn tay run run siết chặt, ánh mắt rưng rưng vì xúc động và cả nụ cười trong veo trao nhau là ấn tượng đặc biệt mà đêm thơ Đời vẫn đẹp giới thiệu thơ của tác giả Hàn Phong Vũ, do nghệ sĩ Ngọc Sang và Câu lạc bộ (CLB) sáng tác thơ Cung văn hóa lao động TPHCM tổ chức đêm 25-11 để lại trong lòng khán, thính giả.



Nghệ sĩ Ngọc Sang cho biết: “Vũ là tấm gương sáng về nghị lực và tình yêu cuộc sống. Tổ chức đêm thơ này cho Vũ, tôi hy vọng qua đây sẽ có thêm nhiều vòng tay đưa ra đón Vũ, xem Vũ như một người bạn, người đồng hành để con đường em đi bớt gian nan, cô độc”. Ở một góc hội trường, Vũ ngồi lặng lẽ trên chiếc xe lăn trong vòng tay yêu thương của nhiều văn, nghệ sĩ khác.


Nghệ sĩ Ngọc Ság (cầm micro) và Hàn Phong Vũ (ngồi)
trong đêm thơ Đời vẫn đẹp

Hàn Phong Vũ tên thật là Nguyễn Văn Lâm, quê ở Thanh Hóa. Năm 2003, anh thi đậu vào trường Cao đẳng sư phạm tỉnh Bình Phước. Đêm 20-11-2004, Vũ bị TNGT dẫn đến gãy đốt sống cổ. Sau gần 12 giờ đồng hồ phẫu thuật đặt nẹp cố định xương cổ, Vũ giữ được mạng sống nhưng toàn thân anh tê liệt, đến cầm nắm đồ vật cũng không thể. Sau đó, cô Tim Aline Rebeaud, một phụ nữ Thụy Sĩ giàu lòng nhân ái, đã đưa Vũ về ngôi nhà May Mắn (2/35 Tân Kỳ - Tân Quý, KP4, P.Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân, TPHCM) của mình. Tại đây, năng khiếu thơ ca của Vũ ngày càng được bộc lộ và nhờ kiên trì tập vật lý trị liệu mà anh đã có thể gõ bàn phím chỉ bằng cùi của ngón tay út (bàn tay phải). Hiện nay, Vũ đang học tập, làm việc tại Trung tâm Chắp Cánh (trực thuộc Nhà May Mắn) đồng thời làm marketing online cho Công ty thiết kế web Vina Design để trang trải phần nào chi phí thuốc men.


Phong Vũ (giữa) hạnh phúc bên những người bạn đã đồng cảm với thơ và đời anh

Đến với đêm thơ lần này, người nghe được nghệ sĩ Ngọc Sang và các nghệ sĩ thuộc CLB sáng tác thơ Cung văn hóa lao động TPHCM biểu diễn bằng hình thức ngâm, hát. 13 bài thơ Vũ viết về tình yêu quê hương Thanh Hóa đã xa nhiều năm, về người cha oằn nặng gánh cơm áo gia đình và người mẹ lam lũ giàu đức hy sinh... đã gây xúc động mạnh mẽ cho những ai có mặt tại đêm thơ. Điều đặc biệt là trong đêm thơ này có sự hiện diện của khá đông bạn trẻ, cả khuyết tật lẫn lành lặn. Họ đến để nghe thơ Vũ và để chia sẻ cùng anh chút nhọc nhằn trong cuộc sống. Võ Thị Phương (25 tuổi) bộc bạch: “Thơ anh Vũ giống như một thông điệp yêu thương vậy. Anh Vũ tuy kém may mắn, nhưng lại lạc quan và tự tin. Đời và thơ của anh giúp em sống vui vẻ, yêu đời hơn”.

Kết thúc đêm thơ Đời vẫn đẹp, một quỹ hỗ trợ nho nhỏ do các nghệ sĩ CLB sáng tác thơ Cung văn hóa lao động TPHCM và khán thính giả quyên góp đã gởi đến Vũ. Vũ tâm sự: “Đêm nay, Vũ thật sự hạnh phúc. Thơ ca đưa Vũ đến gần mọi người và nhận ra cái nghĩa, cái tình trong cuộc đời này còn nhiều lắm. Vũ không biết nói gì để thể hiện hết lòng biết ơn sâu sắc của mình đến bạn đọc, thính giả đã yêu thơ và đồng cảm với đời Vũ, chỉ tự hứa sẽ cố gắng nhiều hơn trong thời gian tới”.


tai game dien thoai  conggameviet

my pham the face shop  shoptainha

phim tan bach phat ma nu

49 ngay, 49 ngày

Phim 49 ngay

 

phim 49 ngay

la la i do 2 La la I do

La la i do

la la i do 3 La la I do

Xem phim La la i do

 

 

phim la la i do

phim quai hiep nhat chi mai

phim am muu athena

Nguồn: www.congan.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét