Thứ Hai, 26 tháng 11, 2012

Phấn đấu đến năm 2020, khống chế tỉ lệ nhiễm HIV trong cộng đồng dân cư dưới 0,3% | Tai game dien thoai Conggameviet

(GD&ĐT) Đó là mục tiêu mà Chính phủ Việt Nam đặt ra trong chiến lược giai đoạn 2020 và tầm nhìn 2030. Ngày 26.11, tại Đà Nẵng, đã diễn ra hội nghị tổng kết phong trào toàn dân tham gia phòng, chống HIV/AIDS tại cộng đồng dân cư giai đoạn 2008 – 2012 do TW Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Bộ Y tế và Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch phối hợp tổ chức. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị.

Đại diện TW MTTQ Việt Nam, Bộ Y tế, Bộ VH-TT- DL ký cam kết tiếp tục thực hiện phong trào “Toàn dân tham gia phong trào phòng, chống HIV/AIDS tại cộng đồng”

Tính đến giữa năm 2012, Việt Nam đã có hơn 204 ngàn người nhiễm HIV, trong đó có gần 60 ngàn người ở giai đoạn AIDS. Đến nay, đã có gần 62 ngàn người tử vong bởi căn bệnh thế kỷ gây ra. Những năm gần đây, số người nhiễm mới HIV, số bệnh nhân AIDS và tử vong do AIDS đã bắt đầu giảm so với những năm trước. Đến năm 2011, tốc độ giảm đã chững lại, mỗi tháng Việt Nam vẫn phát hiện 1.000 ca nhiễm HIV mới.

Qua 5 năm thực hiện phong tràoToàn dân tham gia phòng, chống HIV/AIDS tại cộng đồng dân cưcho thấy, vấn đề kỳ thị, đối xử với người nhiễm HIV/AIDS đã được cải thiện đáng kể, những người nhiễm đã nhận được nhiều hơn sự quan tâm của cộng đồng.

Chiến lược giai đoạn 2020 và tầm nhìn 2030 đặt ra của Chính phủ Việt Nam là khống chế tỷ lệ nhiễm HIV trong cộng đồng dân cư dưới 0,3% vào năm 2020.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Trong cuộc chiến chống lại đại dịch này, sự tham gia của toàn dân là hết sức quan trọng, tạo sự thành công trong công tác phòng, chống HIV/AIDS. Chiến lược quốc gia phòng chống HIV/AIDS đến năm 2020 và tầm nhìn đến 2030 là một mục tiêu đầy thách thức đối với quốc gia chúng ta, nhưng phải đẩy mạnh mọi hoạt động, phương án để thực hiện được. Hiện nay vấn đề gặp phải của phong trào là nguồn kinh phí, vì vậy, các HĐND, địa phương phải có dự toán ngân sách hằng năm trong việc thực hiện công tác phòng, chống đại dịch. Bên cạnh đó sẽ kêu gọi các tổ chức quốc tế cùng chung tay với chúng ta trong việc hỗ trợ Việt Nam cùng đẩy lùi đại dịch này!”

Tại Hội nghị, TW Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Bộ Y tế, Bộ VH-TT-DL đã ký kết tiếp tục thực hiện phong trào “Toàn dân tham gia phong trào phòng, chống HIV/AIDS tại cộng đồng” trong chiến lược quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến 2020 và tầm nhìn 2030.

Có 7 tập thể được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 10 tập thể, 10 cá nhân nhận bằng khen của TW Mặt trận tổ quốc Việt Nam và 20 tập thể, 20 cá nhân nhận bằng khen của Bộ Y tế vì đã xuất sắc trong phong trào Toàn dân tham gia phong trào phòng, chống HIV/AIDS.

Hà Nguyên


xem phim subasa giac mo san co

hoàng tử gác mái

 xem phim danh vien vong toc online

phim hiên viên kiếm chi thiên ngân

phim nữ hoàng tháng năm

tai game dien thoai conggameviet

 

Nguồn: giaoducthoidai.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét