Thứ Tư, 28 tháng 11, 2012

Phim On the Road - từ sách lên màn ảnh

(Ảnh: Internet) ( Ảnh: This photograph is protected by United States copyright law and may not be reproduced, distributed, transmitted, displayed, publ )

Bộ phim Trên đường dựa trên cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của Jack Kerouac lấy bối cảnh ở New York cuối những năm 1940. Sau khi người cha qua đời, Sal Paradise (Sam Riley), một nhà văn đầy tham vọng 24 tuổi, gặp gỡ Dean Moriaty (Garrett Hedlund), một cựu tù nhân 20 tuổi với bản tính linh hoạt và vô cùng quyến rũ.

Cả hai lần lượt bị lôi cuốn bởi tính cách và lối sống của nhau. Dean thích thú với nỗi ám ảnh của Sal với văn chương; Sal thích thú với lối sống tự do phóng túng của Dean và cùng trải qua những đêm rượu đầy cảm xúc, mơ mộng về một thế giới khác, tạo nên một tình bạn dẫn họ đi trên con đường xuyên nước Mỹ.

Sau khi nghỉ một đêm tại nhà của Bull Lee ở Louisiana, Sal, Dean và cô vợ trẻ đẹp của Lee là Marylou (Kristen Stewart đóng) trở thành bộ ba vui vẻ, đi du lịch và tự do tận hưởng với chính mình, rốt cuộc chỉ là một khoảnh khắc phù phiếm...

Hiếm có cuốn sách nào có được ảnh hưởng sâu sắc đến thế đối với nền văn hóa Mỹ như Trên đường của Jack Kerouac. Hòa theo nhịp đập ngầm trong lòng nước Mỹ thập niên 1940, 1950, cuốn tiểu thuyết kinh điển về tự do và khát vọng này đã định nghĩa “Thế hệ Beat”, đồng thời gợi cảm hứng cho nhiều thế hệ nhà văn, nhạc sĩ, nghệ sĩ, nhà thơ và những ai vẫn hằng kiếm sự tự do và khát vọng ấy.

Đạo diễn Walter Selles đã đưa cuốn sách này lên màn ảnh, mang đến những hình ảnh gợi nhớ, những khuôn mặt tươi tắn và những sắc thái xúc động tinh tế trong câu chuyện về bạn bè, tình yêu, jazz, văn chương và phong cảnh nước Mỹ...

Bộ phim sản xuất năm 2012 với sự tham gia của các diễn viên: Garrett Hedlund, Kristen Stewart, Tom Sturridge, Sam Riley...; được đề cử giải Cành cọ vàng tại LHP Cannes năm 2012.

Phim được trình chiếu miễn phí vào 14 giờ, thứ bảy ngày 1-12, tại Trung tâm TPD, 51 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.


http://netphim.org/giac-mo-san-co/

http://netphim.org/hoang-tu-gac-mai/

 http://netphim.org/danh-vien-vong-toc/

http://netphim.org/hien-vien-kiem-thien-chi-ngan-2012/

http://netphim.org/nu-hoang-thang-nam/

tai game dien thoai conggameviet

 my pham the face shop shoptainha

my pham han quoc shoptainha

 

Nguồn: www.nhandan.org.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét