Thứ Năm, 29 tháng 11, 2012

Đọc nhanh cùng ĐĐK

* Xử lý nợ xấu càng nhanh càng tốt
* Kiến nghị lùi thời gian thu phí bảo trì đường bộ
(ĐĐK) Ngày 28-11, ông Thái Văn Chung, Tổng Thư ký Hiệp hội vận tải hàng hóa TP. Hồ Chí Minh cho biết, Hiệp hội vừa phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức lấy ý kiến doanh nghiệp góp ý Nghị định của Chính phủ về thu phí Quỹ bảo trì đường bộ.

Theo đó, hội nghị thống nhất kiến nghị Chính phủ lùi thời gian thu phí bảo trì đường bộ (dự kiến có hiệu lực từ ngày 1-1-2013) để điều chỉnh lại các nội dung chưa phù hợp. Ngoài ra, Hiệp hội vận tải hàng hóa TP. Hồ Chí Minh cũng khuyến nghị sửa đổi thông tư, hướng dẫn về đối tượng đóng phí cũng như phương thức thu. Cụ thể, Hiệp hội đề nghị chọn phương án thu phí qua xăng dầu; đổi cách thu phí hàng năm trên đầu phương tiện giao thông theo chu kỳ đăng kiểm; bỏ rơmoóc và sơmirơmoóc ra khỏi quy định đánh phí, còn lại chỉ áp dụng nội dung này đối với đầu kéo. Theo ông Thái Văn Chung, việc thu phí bảo trì đường bộ qua xăng dầu tính trên khối lượng xăng dầu nhập khẩu và số lượng xăng dầu sản xuất tiêu thụ trong nước dùng cho đường bộ là phương án khả thi.
LÊ ANH
* Xử lý nợ xấu càng nhanh càng tốt
(ĐĐK) Sau 2 ngày thảo luận, chiều 28-11, Hội nghị Ổn định tài chính khu vực Đông Á bế mạc. Chủ tịch Ủy ban giám sát tài chính quốc gia Vũ Viết Ngoạn chủ trì phiên họp báo.

Hội nghị đã chính thức thông qua phần dự thảo bức tranh toàn diện về cải cách tài chính đã và đang được tiến hành. Đồng thời đưa ra 4 khuyến nghị xoay quanh việc thành lập diễn đàn ổn định tài chính cho khu vực Đông Á, biến ý tưởng thành hành động. Đặc biệt, liên quan đến hoạt động ngân hàng ngầm cùng những rủi ro chéo, ông Vũ Viết Ngoạn cho biết, Hội nghị đã thảo luận rất kỹ. Trong đó cần cẩn trọng và giám sát chặt chẽ hoạt động này vì có thể gây ra tác động lớn đến thị trường tài chính, có ảnh hưởng rất lớn tới tính an toàn của hệ thống ngân hàng.

Liên quan đến những bài học kinh nghiệm, ông Ngoạn cho rằng muốn có một nền tài chính ổn định, khi tiến hành cải cách cần tiến hành đồng bộ 3 lĩnh vực: tăng cường quy chế an toàn định chế tài chính, tăng cường thay đổi các chính sách tài khóa vĩ mô và các chính sách vi mô, và cuối cùng là cải cách thể chế. Riêng về kinh nghiệm xử lý nợ xấu ông Ngoạn khẳng định, xử lý càng nhanh càng tốt, càng tiết kiệm được chi phí.
T.Hằng

* Hồi hương hài cốt quân nhân Mỹ lần thứ 125
(ĐĐK) Phân đội 2 (DET 2), Bộ chỉ huy Hỗn hợp Tìm kiếm Tù binh và Người mất tích trong chiến tranh của Hoa Kỳ (JPAC), kết hợp với Cơ quan tìm kiếm người mất tích của Việt Nam (VNOSMP) sẽ tổ chức lễ hồi hương hài cốt quân nhân Mỹ vào sáng thứ 6 (ngày 30-11) tại Sân bay quốc tế Nội Bài. Đây là những hài cốt đã được khai quật trong đợt hoạt động hỗn hợp lần thứ 109 ở Việt Nam. Từ năm 1973 đến nay, 985 người Mỹ tham gia chiến tranh tại Việt Nam đã được nhận dạng trong đó 689 trường hợp ở Việt Nam, 258 trường hợp ở Lào, 35 trường hợp ở Campuchia và 3 trường hợp ở Trung Quốc. Hiện có 1.661 người Mỹ vẫn coi là mất tích trong chiến tranh Việt Nam, trong đó riêng ở Việt Nam có 1.282 người. Hoa Kỳ đánh giá cao sự hợp tác và hỗ trợ của Việt Nam trong các hoạt động điều tra và khai quật trước đây cũng như trong tương lai.
Mỹ Tâm

* Lạm phát tăng do giá dược phẩm và dịch vụ y tế cao
(ĐĐK) Đây là nhận định của Ngân hàng ANZ Việt Nam, theo đánh giá của ANZ, lạm phát tại Việt Nam có xu hướng tăng nhẹ, từ mức 7,00% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng 10 lên 7,08% vào tháng 11. Lạm phát hàng tháng cũng giảm từ 0,85% xuống còn 0,47%. Trong khi đó, đà lạm phát tính theo quý tiếp tục tăng mạnh.

Trong tháng vừa qua, giá thực phẩm vẫn ở mức ổn định, kéo lạm phát của nhóm tiêu dùng này xuống 1,42% so với cùng kỳ năm ngoái, mức thấp nhất kể từ tháng 10-2003. Hiện, lạm phát do giá dược phẩm và dịch vụ y tế đang ở mức cao nhất trong các nhóm tiêu dùng, tăng 45,4% so với cùng kỳ năm ngoái, mức tăng hàng tháng (tháng 11 so với mức tháng 10) là 38,5%. Số liệu này còn bị tác động bởi sự điều chỉnh giá liên tục của các dịch vụ y tế, với mức tăng 63,7% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương với 6,66% hàng tháng. ANZ dự đoán, đến cuối năm, lạm phát tại Việt Nam ở mức 7,5 – 8,5%, chủ yếu do sự điều chỉnh giá liên tục của các dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe.
D.P

* Hà Nội: Tuyên phạt kẻ chống phá Nhà nước 4 năm tù
(ĐĐK) Ngày 28-11, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử hình sự đối với bị cáo Lê Thanh Tùng (SN 1968, trú tại khối 13, phố Chợ, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội) về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo quy định tại điểm a, c khoản 1 Điều 88 - Bộ luật Hình sự. Theo Cáo trạng của VKSND TP. Hà Nội, ngày 10-11-2011, Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hà Nội có công văn đề nghị Công an TP. Hà Nội điều tra làm rõ về việc trên mạng Internet có một số bài viết của người tự xưng danh là phóng viên Phong trào tự do dân chủ Việt Nam Lê Thanh Tùng ở khối 13, phố Chợ (xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) có nội dung chống phá Nhà nước.

Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại Hà Nội đã tuyên phạt Lê Thanh Tùng 4 năm tù giam và 4 năm quản chế tại nơi cư trú sau khi chấp hành xong hình phạt tù.
T.Dương(Theo TTXVN)

* TP.Hồ Chí Minh: Đưa vào hoạt động 11 văn phòng công chứng tư mới
(ĐĐK) Ngày 28-11, UBND TP.Hồ Chí Minh cho biết, vừa đưa vào hoạt động 11 văn phòng công chứng tư mới. Điều này giúp đẩy mạnh cải cách hành chính, mở rộng các dịch vụ công, phục vụ cho nhu cầu ngày càng cao của người dân. Để đảm bảo tính khách quan cũng như hoạt động theo quy định, đại diện Sở Tư pháp TP.Hồ Chí Minh cho biết, bên cạnh các kế hoạch kiểm tra, giám sát thường xuyên sẽ tăng cường kiểm tra nhằm kịp thời ngăn chặn, xử lý, đảm bảo không có vi phạm, tiêu cực ở hệ thống công chứng tư.

Hiện nay, TP.Hồ Chí Minh có tất cả 33 phòng công chứng tư và 7 phòng công chứng công. Theo đề án quy hoạch phát triển tổ chức công chứng cho đến năm 2020 thành phố sẽ có 110 phòng công chứng. Bên cạnh việc quản lý của các cơ quan chức năng, việc tham gia giám sát của người dân cũng sẽ góp phần tích cực để hoạt động này ổn định và phát triển.

LAM HỒNG

* (ĐĐK) Trong hai ngày 27 và 28-11, tại TP. Đà Nẵng, Bộ LĐTB&XH phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) và Tổ chức Atlantic Philanthropies tổ chức Hội nghị triển khai Đề án "Trợ giúp xã hội và phục hồi chức năng cho người tâm thần, người rối nhiễu tâm trí dựa vào cộng đồng giai đoạn 2011 - 2020”. "90% số người tâm thần có hành vi nguy hiểm đến gia đình, cộng đồng và số người tâm thần lang thang được phục hồi chức năng luân phiên tại các cơ sở bảo trợ xã hội; 90% số người rối nhiễu tâm trí có nguy cơ cao bị tâm thần, người tâm thần được tư vấn, trị liệu tâm lý và sử dụng các dịch vụ công tác xã hội khác” là mục tiêu của Đề án hướng đến năm 2020.
Hoài Giang
* (ĐĐK) Tại TP. Vinh, Hội khuyến học tỉnh Nghệ Anvừa tổ chức đại hội biểu dương gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, cộng đồng khuyến học tỉnh Nghệ An lần thứ 3 năm 2012. Trong 5 năm qua, toàn tỉnh có trên 11.540 lượt gia đình hiếu học; trên 2.200 dòng họ hiếu học và 569 cộng đồng khuyến học xuất sắc tiêu biểu được tôn vinh, khen thưởng. Ghi nhận những thành tích nổi bật của các tập thể và cá nhân trong phong trào thi đua xây dựng và phát triển phong trào hiếu học, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 34 tập thể, 46 cá nhân; Sở GD&ĐT tặng Giấy khen cho 20 cá nhân; Hội khuyến học tỉnh tặng Giấy khen cho 25 gia đình hiếu học, 6 dòng họ và 35 cộng đồng khuyến học.
Bắc Vũ

* Thêm cơ hội xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt
Hiệp hội Dệt May Việt Nam (Vitas) cho biết: Vòng đàm phán thứ 15 Hiệp định Thương mại tự do xuyên Thái Bình dương (TPP) đang vào giai đoạn nước rút và sẽ mang lại hiệu quả đối với Việt Nam, mở ra cơ hội xuất khẩu vào các thị trường này và thu hút đầu tư nguyên liệu dệt nhuộm. Theo đó, người tiêu dùng Việt Nam sẽ được hưởng lợi không nhỏ từ việc sẽ được sử dụng sản phẩm của các nước Chile, New Zeland, Singapore, Brunei (các thành viên sáng lập) và các nước đang trong quá trình đàm phán gia nhập là Hoa Kỳ, Úc, Nhật Bản... do ưu đãi thuế.

Theo Hiệp hội Dệt may Việt Nam, nếu Việt Nam vượt qua được đàm phán về vấn đề xuất xứ đảm bảo theo quy chế riêng của các nước đang phát triển thì các mặt hàng như dệt may, da giày... của Việt Nam sẽ có nhiều lợi thế ở thị trường này. Khi vòng đàm phán thứ 15 TPP có hiệu lực, doanh nghiệp muốn được ưu đãi thuế phải chứng minh được lô hàng xuất đi đúng quy tắc xuất xứ. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo ngay từ bây giờ, doanh nghiệp phải củng cố cơ sở dữ liệu và lưu trữ chứng từ đầy đủ để tránh những vướng mắc về các quy định nguồn gốc xuất xứ.
D.P

* Trên 6,3 tỷ đồng ứng phó với biến đổi khí hậu
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 5400/QĐ-UBND phê duyệt kế hoạch thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH) TP. Hà Nội giai đoạn 2012-2015.

Theo đó, nhu cầu vốn cho toàn giai đoạn vào khoảng trên 6,3 tỷ đồng. Chương trình sẽ được thực hiện trên toàn địa bàn thành phố với mục tiêu xác lập được các cơ sở khoa học cho ứng phó, thích ứng với BĐKH; kịch bản BĐKH diễn biến trên địa bàn thành phố làm định hướng để các sở, ban, ngành, các cấp chính quyền địa phương chủ động triển khai các hoạt động ứng phó với BĐKH; nâng cao nhận thức của cộng đồng về BĐKH và những tác động đến tài nguyên môi trường, sức khỏe cộng đồng và sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố; hoàn thiện các cơ chế chính sách quản lý, điều hành, hướng dẫn thực hiện thực hiện kế hoạch hành động ứng phó với BĐKH; phục vụ việc tổng hợp cập nhật kế hoạch ứng phó với BĐKH cấp quốc gia.
PV

* Lạng Sơn:Từ đầu năm đến nay, MTTQ các cấp huyện Bắc Sơn đã tích cực tham gia xây dựng, tuyên truyền và phổ biến pháp luật, giám sát, qua đó phát huy được vai trò nòng cốt của MTTQ trong việc tham gia xây dựng chính quyền từ cơ sở. MTTQ các cấp của huyện đã phối hợp với HĐND và các tổ chức thành viên cùng cấp giám sát 55 cuộc, đồng thời hướng dẫn 20 Ban Thanh tra nhân dân, 14 Ban Giám sát đầu tư cộng đồng tổ chức giám sát 47 cuộc. Thông qua đó, MTTQ các cấp đã phát huy vai trò giám sát chặt chẽ việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; giải quyết chế độ, chính sách cho hộ nghèo; quỹ do dân đóng góp xây dựng công trình công cộng; hòa giải các mâu thuẫn trong cộng đồng dân cư, vận động nhân dân thực hiện tốt Pháp lệnh dân chủ ở xã, phường, thị trấn.

Anh Vũ

* Sơn La:Thực hiện chương trình hỗ trợ hộ nghèo cải thiện nhà ở theo Quyết định 167 của Thủ tướng Chính phủ, từ đầu năm đến nay tỉnh Sơn La đã hỗ trợ làm nhà mới cho khoảng 3.200 hộ đồng bào nghèo ở vùng sâu, vùng xa. Qua 3 năm triển khai thực hiện chương trình đã có gần 23.800 hộ nghèo của tỉnh được hỗ trợ kinh phí làm nhà ở, góp phần ổn định đời sống với tổng vốn đã huy động qua các nguồn từ đầu chương trình đến nay đạt trên 366 tỷ đồng. Bình quân mỗi hộ nghèo có mức hỗ trợ của chương trình từ 7,2 triệu đến 8,4 triệu đồng/hộ. Trong những tháng cuối năm 2012, tỉnh Sơn La tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành, đoàn thể tại địa phương tuyên truyền, vận động nhân dân, hỗ trợ cho khoảng 2.800 hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số có nhà ở mới trước Tết Nguyên đán Quý Tỵ - 2013.
T.H

* Bình Phước:Thực hiện CVĐ "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, đến nay, tỉnh Bình Phước đã có 186.612 gia đình được công nhận gia đình văn hóa (đạt tỷ lệ 91%). 383/863 khu dân cư đạt các tiêu chí khu dân cư văn hóa. Quỹ "Vì người nghèo” đã vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh được gần 25 tỷ đồng, xây tặng 5.193 căn nhà Đại đoàn kết, nhà tình thương cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đóng góp trên 38,4 tỷ đồng và 252 ngàn ngày công lao động, cùng với chính quyền sửa chữa, làm mới hơn 2.500km đường giao thông nông thôn, xây dựng và sửa chữa hàng trăm nhà văn hóa cộng đồng, phòng học.
V.M

* Đắc Nông:Thực hiện cuộc vận động "Ngày vì người nghèo” các cấp Mặt trận trong tỉnh Đắc Nông đã từng bước đưa cuộc vận động đi vào chiều sâu, tạo sự đồng thuận trong xã hội. Hàng năm, các cấp Mặt trận luôn dựa vào đặc điểm dân cư và tình hình thực tiễn của địa phương để xây dựng nhiều hình thức quyên góp vận động phù hợp, được người dân đồng tình hưởng ứng. Tính đến nay, các cấp MTTQ đã huy động được trên 14 tỷ đồng cho Quỹ "Vì người nghèo” để giúp các hộ gia đình nghèo phát triển kinh tế, sửa chữa nhà dột nát, hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó, học giỏi…Đã có hơn 15.000 hộ được vay vốn xóa đói giảm nghèo đạt gần 204 tỷ đồng; hơn 8.000 lượt hộ nghèo được hướng dẫn kỹ thuật chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; 2.100 hộ được hỗ trợ về nhà ở; 152.000 lượt hộ được khám, chữa bệnh miễn phí.
Đức Khôi

* Chủ tịch Huỳnh Đảm thăm và làm việc tại Ấn Độ
Ngày 28-11, Ban Thường trực UBTƯMTTQ Việt Nam đã tổ chức lễ tiễn đoàn đại biểu cấp cao UBTƯMTTQ Việt Nam do Chủ tịch Huỳnh Đảm làm trưởng đoàn sang thăm và làm việc tại nước Cộng hòa Ấn Độ từ ngày 29-11 đến 8-12.

Tại buổi tiễn, Phó Chủ tịch Lê Bá Trình chúc đoàn có chuyến đi thành công và đạt được những mục tiêu đã đề ra, qua đó góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Ấn Độ. Chủ tịch Huỳnh Đảm nhấn mạnh, Việt Nam và Ấn Độ là hai nước có mối quan hệ truyền thống hữu nghị lâu đời, chuyến thăm và làm việc của Đoàn nằm trong hoạt động kỷ niệm 40 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao - Năm hữu nghị Việt Nam – Ấn Độ. Chủ tịch Huỳnh Đảm tin tưởng chuyến thăm và làm việc của đoàn sẽ đạt kết quả cao, qua đó góp phần tăng cường đối ngoại nhân dân cũng như thúc đẩy mối quan hệ hợp tác, đoàn kết hữu nghị giữa Việt Nam và Ấn Độ trong thời gian tới.
Trung Hiếu

* Sơ kết 3 năm thực hiện Đề án 343 và Đề án 704 của Chính phủ
Đề án 343 là " Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ CNH-HĐH đất nước” và Đề án 704 là " Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt” (giai đoạn 2010-2015).

Ngày 28-11, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ban chỉ đạo Trung ương của 2 Đề án trên đã tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 3 năm thực hiện Đề án tại đầu cầu Hà Nội và 62 tỉnh, thành phố. Sau 3 năm triển khai thực hiện Đề án 343 và 704 tại các tỉnh, thành phố về cơ bản đã có được sự đồng thuận, nhất trí của lãnh đạo tỉnh, sự hưởng ứng của các tầng lớp phụ nữ và người dân trong cộng đồng. Các ngành liên quan và các cấp trong cả nước đã có nhiều nỗ lực cố gắng để thực hiện có hiệu quả. Nhiều mô hình mới được thành lập đã thu hút được chị em tham gia, góp phần làm cho nội dung tuyên truyền giáo dục đi vào chiều sâu và trở thành hoạt động thường xuyên ở cơ sở. Như Câu lạc bộ " Người phụ nữ mới” tại Bình Dương, mô hình "Tiểu thương Vĩnh Ninh văn minh, hiện đại” của tỉnh Thừa Thiên -Huế...Tuy nhiên, theo báo cáo của Ban chỉ đạo Đề án TƯ, tiến độ thực hiện Đề án còn chậm so với kế hoạch, hoạt động của các Tiểu đề án chưa triển khai đồng đều, tính hiệu quả chưa rõ và chủ yếu mới chỉ tuyên truyền giới thiệu Đề án chứ chưa triển khai sâu rộng tới các đối tượng như mục tiêu đề án đã nêu.
Hà Ngân

* Triển lãm Nhật ký trong tù qua nghệ thuật thư pháp Hàn Quốc.Triển lãm sẽ diễn ra tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Hà Nội) từ ngày 20 – 28-12, tại TP. Hồ Chí Minh vào trung tuần tháng 12-2012 và tại Phú Thọ vào tháng 3-2013. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ các chương trình hướng tới kỷ niệm 20 năm ngày thiết lập quan hê ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc. Năm 2000, tác phẩm "Nhật ký trong tù” được dịch ra tiếng Hàn, trở thành nguồn cảm hứng cho các học giả Hàn Quốc nghiên cứu, học hỏi.

Triển lãm "Tác phẩm Nhật ký trong tù của Chủ tịch Hồ Chí Minh qua nghệ thuật thư pháp Hàn Quốc” lần này một lần nữa góp phần tăng cường sự hiểu biết của nhân dân hai nước Việt Nam và Hàn Quốc, các gia đình đa văn hóa Hàn - Việt về lãnh tụ Hồ Chí Minh. Đồng thời góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ hữu nghị và hợp tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.
M.H
* Đề nghị phục hồi nguyên văn Truyện Kiều.Bộ VHTT&DL vừa có văn bản gửi Hội Kiều học về việc đề nghị UNESCO công nhận Truyện Kiều là Di sản Văn hóa thế giới. Theo đó, Truyện Kiều là một tác phẩm thi ca kiệt xuất của Việt Nam, nhưng với quy định của UNESCO về di sản văn hóa phi vật thể thì tác phẩm văn học nghệ thuật không thuộc đối tượng để UNESCO xem xét công nhận nên trước mắt chưa thể lập hồ sơ Truyện Kiều trình UNESCO. Ý tưởng phục hồi nguyên văn Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du của Hội Kiều học được Bộ VHTT&DL đánh giá cao và Bộ đề nghị Hội phối hợp với các cơ quan chuyên ngành như: Viện Nghiên cứu Văn học, Viện Ngôn ngữ học, Viện Nghiên cứu Hán Nôm… nghiên cứu thực hiện.
H.D

* Ban nhạc nổi tiếng của Đức lưu diễn tại Việt Nam.Việt Nam sẽ là điểm đến đầu tiên trong chuyến lưu diễn Đông Nam Á của ban nhạc pop/rock FOTOS đến từ Hamburg, Đức. Ban nhạc sẽ trình diễn trong hai đêm tại Hà Nội (1 và 2-12) và một đêm tại Hải Phòng (4-12) trước khi sang Bangkok (Thái Lan) biểu diễn. FOTOS sẽ chơi những tác phẩm trong album mới nhất và những bản nhạc nổi tiếng gần đây. Chuyến lưu diễn do Viện Goethe và Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam tổ chức, dành cho các sinh viên tại Hà Nội, Hải Phòng và đối tượng thuộc chương trình PASCH – trường học đối tác với trải nghiệm của những giai điệu nhạc rock Đức mới.
Thiên Ngân
* Nhiều nét mới trong liên hoan ẩm thực Món ngon các nước 2012.Theo kế hoạch tổ chức liên hoan ẩm thực "Món ngon các nước năm 2012” của Sở VHTT&DL TP. Hồ Chí Minh, sẽ có thêm nhiều nét mới lạ, độc đáo. Liên hoan ẩm thực diễn ra từ ngày 12 đến ngày 16-12 tại Công viên 23-9. Đặc biệt lần đầu tiên tại Việt Nam 100 hoa đăng được cắt tỉa từ dưa hấu sẽ được các đầu bếp chuyên nghiệp thực hiện nhằm lập kỷ lục "Hội hoa đăng dưa hấu nhiều nhất Việt Nam”. Các hoa đăng dưa hấu đặc biệt này sẽ được trưng bày và thắp sáng tại liên hoan cho du khách thưởng lãm. Điểm nhấn của liên hoan lần này là tiết mục trình diễn nghệ thuật chế biến món ăn do đầu bếp nổi tiếng thế giới Martin Yan - "Yan Can Cook” thực hiện tại đêm khai mạc. Liên hoan ẩm thực "Món ngon các nước năm 2012” có 80 gian hàng của 50 đơn vị nhà hàng, khách sạn đại diện cho nền ẩm thực của 20 quốc gia, dân tộc và vùng lãnh thổ tham gia.
BẢO HẠNH

* Sẽ có 25 điểm quan trắc tại các công trình thủy điện Tây Nguyên
Tại Hà Nội, hôm qua (28-11) Tổng Cục Môi trường (Bộ TN&MT) hội thảo về dự thảo số 2 Chương trình tổng thể quan trắc tác động môi trường của thủy điện Tây Nguyên 2013 - 2017. Cụ thể, tại 3 công trình thủy điện lớn là Buôn Kuốp (Đắk Lắk), Ialy và Sêsan 4 (Gia Lai). TS. Hoàng Dương Tùng, Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục Môi trường cho biết, sẽ xây dựng 25 điểm quan trắc tại các công trình thủy điện, trong đó có 16 điểm quan trắc hiện trạng, 9 điểm quan trắc tác động.

Về các tiêu chuẩn quan trắc tối ưu được các đại biểu nêu ra đều xét đến nhiều yếu tố khác cùng với đánh giá chất lượng nguồn nước, như ảnh hưởng đến sinh kế của cộng đồng, đến sự đa dạng sinh học của hệ sinh thái; quan trắc khí tượng; quan trắc chất thải, dầu mỡ khi dòng chảy qua các tuốc bin chảy ra cửa xả. Bên cạnh đó nên kết hợp quan trắc với trạm khí tượng thủy văn để có một kết quả chính xác nhất và giảm kinh phí…
Kim Vũ

* Quảng Nam phát động trồng cây gây rừng
Đúng dịp kỷ niệm ngày Lâm nghiệp Việt Nam (28-11) tại trường THCS Lý Thường Kiệt, xã Tam Phú, TP. Tam Kỳ, UBND tỉnh Quảng Nam phát động lễ trồng cây gây rừng 2012.

Tại khuôn viên trường, các cán bộ ngành lâm nghiệp, kiểm lâm, địa phương và hàng nghìn giáo viên, học sinh đã trồng cây tượng trưng, đồng thời tham gia trồng hơn 2 ngàn cây sao đen và các loại cây lâm nghiệp ở nhiều nơi khác. Hiện tỉnh đang đẩy nhanh các đề án phục vụ công tác chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng tại lưu vực các nhà máy thủy điện, sớm giải ngân tiền chi trả dịch vụ môi trường rừng đến từng chủ rừng, hộ gia đình, cá nhân được giao khoán bảo vệ rừng, đảm bảo hoàn thành trong năm 2012.
PV

* Thêm 2 giống lúa được công nhận là giống quốc gia
Hai năm 2010 và 2011, 16 giống lúa do Viện Lúa ĐBSCL lai tạo đã được Bộ NN&PTNT công nhận là giống quốc gia, cho phép trồng đại trà tại các tỉnh Nam bộ và ĐBSCL. Mới đây, Bộ này lại vừa công nhận giống lúa OM 4218 và OM 10041 do Viện lai tạo là giống quốc gia. Đây là 2 giống lúa đã được sản xuất trên diện rộng và bổ sung vào cơ cấu nhóm giống phẩm chất tốt cho các tỉnh An Giang, Kiên Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng, Cần Thơ.

Đình Sang

* Trao giải Cuộc thi sáng tác áp phích "An toàn vệ sinh thực phẩm” năm 2012
Cuộc thi do Cục ATVSTP và Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe Trung ương – (Bộ Y tế) phối hợp triển khai từ tháng 7-2012. Sau 3 tháng, Ban tổ chức nhận được 133 tác phẩm của các họa sĩ và nhà thiết kế trong và ngoài nước. Kết quả, BTC chọn được 30 tác phẩm có chất lượng tốt nhất để trao giải ngày 28-11, trong đó có 1 giải Nhất (10 triệu đồng/giải), 3 giải Nhì (5 triệu đồng/giải), 6 giải Ba (3 triệu đồng/giải) và 20 giải khuyến khích (1 triệu đồng/giải). Giải nhất thuộc về tác phẩm "Hoa quả sử dụng chất bảo quản độc hại: "Bom nổ chậm” phá hoại sức khỏe” của tác giả Nguyễn Tuấn Khởi (Công ty VTC Online, Tam Trinh, Hà Nội).
KN

* Hòa hợp thuốc có nguồn gốc thảo dược
Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới vừa tổ chức Hội nghị diễn đàn hòa hợp các thuốc có nguồn gốc thảo dược khu vực Tây Thái Bình Dương với sự tham gia của các giáo sư, bác sỹ trong nước và các chuyên gia quốc tế Canada, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore... Hiện cả nước có 5 viện và BV đầu ngành về y dược học cổ truyền và 54 BV y học cổ truyền tuyến tỉnh/thành phố. Tại Hội nghị lần này, nhiều tham luận, báo cáo đã thu hút được sự quan tâm của các đại biểu như "Chiến lược phát triển thuốc từ dược liệu trong khu vực"; "Qui định mới nhất về quản lý thuốc từ dược liệu”, "Cập nhật qui định về hiện đại hóa sản phẩm chăm sóc sức khỏe có nguồn gốc tự nhiên”…
Kim Vân

* "Hướng tới không còn người nhiễm mới HIV”
Tối 30-11, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với ĐH Kinh tế Quốc dân tổ chức Lễ mít tinh nhằm phát động toàn thể thanh niên, sinh viên cùng tham gia phòng chống HIV. Hơn 3000 cán bộ, tình nguyện viên Chữ thập đỏ, SV các trường ĐH và đặc biệt có Mạng lưới Thanh niên Việt Nam phòng chống HIV, CLB sinh viên cùng tham gia tuyên truyền phòng, chống tệ nạn xã hội và HIV/AIDS.
ĐN

* Hoa Kỳ không công nhận hộ chiếu "lưỡi bò” của Trung Quốc
Mỹ tuyên bố không chấp nhận bản đồ gây tranh cãi in trên hộ chiếu mới của Trung Quốc có in bản đồ với đường "lưỡi bò” đang bị nhiều nước láng giềng kịch liệt phản đối. Trong một cuộc họp báo, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Victoria Nuland tuyên bố, bản đồ "sai lạc” in trên hộ chiếu mới của Trung Quốc không được Hoa Kỳ chấp nhận. Bà Nuland nhắc lại lập trường của Washington rằng Biển Đông là vấn đề "cần được đàm phán giữa các bên có liên quan, giữa ASEAN và Trung Quốc, và một hình ảnh trên hộ chiếu không thay đổi lập trường đó”.

* Thủ tướng Yoshihiko Noda tuyên bố Nhật Bản sẽ từ bỏ năng lượng hạt nhân



Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda

Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda vừa lên tiếng cam kết rằng Nhật Bản sẽ từ bỏ việc sử dụng năng lượng hạt nhân trong vài thập niên tới. Ông nói, sau tai nạn nguyên tử ở Fukushima, người dân Nhật Bản đã không còn muốn phụ thuộc vào các nhà máy điện hạt nhân nữa. Cam kết trên được ông Noda đưa ra khi ông công bố Cương lĩnh đảng để chuẩn bị cho cuộc bầu cử vào tháng tới. Trước đó ông cũng đã từng cam kết là Nhật Bản sẽ không còn sử dụng năng lượng nguyên tử vào cuối thập niên 2030. Nhiều người Nhật đã lên tiếng phản đối việc sử dụng năng lượng nguyên tử sau tai nạn do sự tan chảy của lõi lò phản ứng hạt nhân ở nhà máy nguyên tử Fukushima gây ô nhiễm phóng xạ. Sự cố này diễn ra sau khi hệ thống làm nguội lò bị sóng thần làm hư hại.

* Thủ tướng Thái Lan vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm ở Hạ viện



Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra

Ngày 28-11, sau 3 ngày tranh luận, Hạ viện Thái Lan đã tiến hành bỏ phiếu bất tín nhiệm đối với Thủ tướng Yingluck Shinawatra và 3 thành viên khác của Chính phủ nước này. Với 308 phiếu ủng hộ trong tổng số 485 Hạ nghị sỹ có mặt, Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm. Các thành viên khác của Chính phủ gồm Phó Thủ tướng Chalerm Yubamrung, Bộ trưởng Quốc phòng Sukampol, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Chad Kudilok cũng đều giành được hơn 280 phiếu tín nhiệm và cũng đã vượt qua cuộc bỏ phiếu này.

* Mỹ kêu gọi Chính phủ Ai Cập và người dân đối thoại trong hòa bình



Người biểu tình chống Tổng thống Morsi đụng độ
với cảnh sátchống bạo động tại Quảng trường Tahrir ở Cairo

Chính phủ Mỹ đã lên tiếng kêu gọi Chính phủ và người dân Ai Cập tiến hành "đối thoại dân chủ, hòa bình”, trong bối cảnh diễn ra cuộc biểu tình quy mô lớn phản đối bản Tuyên bố Hiến pháp mới của Tổng thống Ai Cập Mohamed Mursi. Người phát ngôn Chính phủ Mỹ Jay Carney nói, tình trạng bế tắc về Hiến pháp hiện nay tại Ai Cập chỉ có thể được giải quyết thông qua đối thoại dân chủ và Mỹ kêu gọi mọi người dân Ai Cập thể hiện quyền tự do biểu đạt chính kiến của mình một cách hòa bình. Khủng hoảng bùng phát tại Ai Cập sau khi Tổng thống Mursi ban hành Sắc lệnh Hiến pháp, trong đó đó quy định các cơ quan tư pháp không có quyền giải tán Hội đồng Lập hiến, đồng thời không có quyền phủ quyết, bãi bỏ hoặc sửa đổi bất cứ điều luật, tuyên bố hay sắc lệnh nào do Tổng thống ban hành kể từ khi ông nhậm chức ngày 30-6 cho đến khi Hiến pháp mới được phê duyệt và Quốc hội mới được bầu ra. Sắc lệnh đã gây nên sự phản ứng dữ dội từ phe đối lập. Hàng chục ngàn người đã lại tràn vào quảng trường Tahrir ở trung tâm Thủ đô Cairo để phản đối Tổng thống Mohamed Morsi.
TC

tai game dien thoaiconggameviet

my pham the face shopshoptainha

xem phim tan bach phat ma nu

49 ngay, 49 ngày

Phim 49 ngay

 

xem phim 49 ngay

la la i do 2 La la I do

La la i do

la la i do 3 La la I do

Xem phim La la i do

 

 

phim la la i do

phim quái hiệp nhất chi mai

xem phim am muu athena

Nguồn: daidoanket.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét