Thứ Ba, 27 tháng 11, 2012

Sách mới: “Thú vui tư duy”

(HNMO) - Trong suy nghĩ của nhiều người, triết học là một môn học khó lĩnh hội, đặc biệt là với trẻ em.



Tuy nhiên, những câu hỏi thường ngày về thế giới xung quanh của trẻ nhỏ, như: “Cái Đẹp là gì?”, “Cái Ác là gì?”, “Con người đến từ đâu?”, “Bất công là như thế nào?”… lại rất gần gũi với những băn khoăn của một triết gia luôn ngạc nhiên, thắc mắc trước sự tồn tại của các sự vật trên thế giới. Trẻ em chính là những triết gia một cách tự nhiên nhất, luôn suy tư một cách không vụ lợi cho thú vui thuần túy khám phá thế giới và tham gia vào thế giới đó.

Bộ sách “Thú vui tư duy” do nhà triết học Myriam Revault d’Allones chủ biên - người có công quy tụ các nhà tư tưởng, các triết gia, các nhà văn, cùng thực hiện dự án Triết học cho trẻ em. Với những chủ đề khởi đầu là về con người, cảm xúc, đàm thoại, chiến tranh, phong cảnh, bộ sách mở ra một không gian mới cho trẻ em và thiếu niên tiếp cận với triết học, cùng những nội dung độc đáo và những hình ảnh tinh tế, hài hước.

Tiếp tục sự thành công của tọa đàm “Triết học dành cho trẻ em – Tại sao không?”và nhân dịp ra mắt bảy cuốn sách mới thuộc bộ sách “Thú vui tư duy”, do các dịch giả trẻ Hoàng Thanh Thủy, Đỗ Thị Minh Nguyệt, Đoàn Thị Thảo, Đăng Ngọc… chuyển ngữ, Nhà xuất bản Tri thức phối hợp với Trung tâm Văn hóa và Ngôn ngữ Pháp tại Hà Nội – L’Espace tổ chức buổi giới thiệu bộ sách Thú vui tư duy với sự tham gia của hai diễn giả: Nhà nghiên cứu – nhà giáo Phạm Toàn và Dịch giả Hoàng Thanh Thủy.

Buổi tọa đàm được tổ chức vào hồi 17:30 – 19:00, thứ Năm, ngày 29 tháng 11 năm 2012 tại Thư viện Trung tâm Văn hóa Pháp L’Espace Hà Nội với hi vọng đưa ra được những câu hỏi và câu trả lời cho vấn đề dạy và học triết học cho đối tượng thiếu niên, trẻ em.

tai game dien thoai conggameviet

phim tan bach phat ma nu

49 ngay, 49 ngày

Phim 49 ngay

 

phim 49 ngay

la la i do 2 La la I do

La la i do

la la i do 3 La la I do

Xem phim La la i do

 

 

phim la la i do

phim quai hiep nhat chi mai

phim am muu athena

Nguồn: hanoimoi.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét