Thứ Ba, 27 tháng 11, 2012

Bé 9 tuổi xuất bản sách về bữa ăn kém chất lượng

Martha Payne nổi tiếng vì đã đăng lên blog những bức ảnh về bữa ăn trưa kém chất lượng ở trường học. Nay cô bé trở thành tác giả khi blog được xuất bản thành sách.

Martha Payne, sống ở thị trấn Lochgilphead, bờ biển phía tây Scotland, lập blog cá nhân mang tênNeversecondshồi tháng 5. Trong đó, Martha bày tỏ sự bức xúc về những bữa ăn kém chất lượng ở trường học. Martha đánh giá những bữa ăn dựa trên 5 tiêu chí: lượng thức ăn, số món, chất dinh dưỡng, giá cả và cả số sợi tóc lẫn trong những món ăn. Blog của cô bé 9 tuổi đã thu hút đông đảo sự quan tâm của dư luận, khiến Martha Payne bất ngờ trở nên nổi tiếng.

Nhờ blog, cô bé 9 tuổi đã quyên góp được hơn 120.000 bảng Anh cho quỹ từ thiện Mary’s Meals nhằm cung cấp bữa ăn cho trẻ em tại 16 nước trên thế giới.

Martha và cuốn sách của mình.

Với sự giúp đỡ của cha mình - ông David Payne, Martha viết một cuốn sách lấy tên làNeverSeconds, giống tên blog của cô bé. Sách được xuất bản vào 15/11 có nội dung dựa trên blog của Martha cùng với lời khuyên ăn uống lành mạnh cho trẻ em.

Số tiền thu được từ việc bán sách sẽ được dùng để mua thức ăn cho trẻ em ở Malawi thông qua tổ chức Mary’s Meals. Đây là tổ chức từ thiện được thành lập vào năm 2002 và cung cấp lương thực cho 650.000 trẻ em mỗi ngày trên 16 quốc gia. Ông bà ngoại của Martha cũng đang làm tình nguyện tại tổ chức này.

Nhận xét về cuốn sách, NXB Cargo nói “Câu chuyện của Martha là câu chuyện của năm và chúng tôi rất vui được chia sẻ nó”.

Lê Phượng

Đọc thêm:Bữa ăn của bé 9 tuổi gây xôn xao thế giới


tai game dien thoai conggameviet

phim tan bach phat ma nu

49 ngay, 49 ngày

Phim 49 ngay

 

phim 49 ngay

la la i do 2 La la I do

La la i do

la la i do 3 La la I do

Xem phim La la i do

 

 

phim la la i do

phim quai hiep nhat chi mai

phim am muu athena

Nguồn: giaitri.vnexpress.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét