Thứ Bảy, 22 tháng 12, 2012

Đón nhận phần thưởng cao quý

Ngày 22-12, tại xã Tân Lập, huyện Tân Biên, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh tổ chức Lễ đón Bằng công nhận Di tích Quốc gia đặc biệt - Di tích lịch sử căn cứ Trung ương Cục miền Nam và công bố thị xã Tây Ninh (tỉnh Tây Ninh) là đô thị loại III.

Các đồng chí: Nguyễn Minh Triết, nguyên Chủ tịch nước; Phan Văn Khải, nguyên Thủ tướng Chính phủ; Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước; Trương Vĩnh Trọng, nguyên Phó Thủ tướng; Huỳnh Đảm, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam; lãnh đạo các bộ, ban, ngành T.Ư; các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; các đồng chí lão thành cách mạng; lãnh đạo một số tỉnh, thành phố; đại diện gia đình các đồng chí lãnh đạo Trung ương Cục miền Nam cùng đông đảo cán bộ, các tầng lớp nhân dân các dân tộc tỉnh Tây Ninh dự lễ.

Từ năm 1990, Khu căn cứ Trung ương Cục miền Nam được công nhận là Di tích lịch sử, văn hóa cấp quốc gia. Ngày 10-5-2012, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định công nhận Di tích căn cứ Trung ương Cục miền Nam là di tích Quốc gia đặc biệt. Bình quân hằng năm, di tích căn cứ Trung ương Cục miền Nam đón khoảng 60 nghìn lượt khách tham quan và là địa chỉ Đỏ của nhiều đoàn hành trình về nguồn...

Nhân dịp này, tỉnh Tây Ninh cũng đã công bố quyết định của Bộ Xây dựng công nhận thị xã Tây Ninh là đô thị loại III vào ngày 12-12-2012. Thị xã Tây Ninh hiện có diện tích khoảng 140 km2 với mười đơn vị hành chính, dân số hơn 151 nghìn người

* Tối 22-12, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ - Hà Nội, Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam tổ chức đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Đến dự, có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cùng đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các bộ, ngành.

Từ khi thành lập đến nay, các thế hệ nghệ sĩ, diễn viên của nhà hát luôn luôn có mặt ở khắp các chiến trường, đem lời ca tiếng hát át tiếng bom động viên, cổ vũ tinh thần chiến đấu của quân và dân ta góp phần làm nên những chiến thắng vẻ vang của dân tộc. Nhiều thế hệ nghệ sĩ đã xung phong ra mặt trận, hát bên mâm pháo, hát bên chiến hào thể hiện vai trò nghệ sĩ, chiến sĩ và có những người trong số đó đã anh dũng ngã xuống trong đêm biểu diễn trước bom đạn kẻ thù. Nhiều nghệ sĩ đã trưởng thành, đóng góp tài năng, trí tuệ cho nền nghệ thuật cách mạng để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng nhân dân và chiến sĩ. Trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ở thời bình, tập thể nhà hát đã nỗ lực phát huy truyền thống vượt qua mọi khó khăn, thách thức, khẳng định vị thế là con chim đầu đàn của ngành ca múa nhạc Việt Nam.

Do những thành tựu đã đạt được trong quá trình hoạt động 60 năm qua, Nhà hát vinh dự được Nhà nước tặng thưởng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.


tui dung laptop shoptainha

túi đựng laptop giá rẻ

Nguồn: www.nhandan.org.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét