Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2012

Tâm Thế Mùa Xuân này

 Năm mới 2013 đang gõ cửa từng mái nhà, ngõ phố. Ngay trước ngưỡng cửa năm mới 2013, trong những ngày cuối cùng của tháng 12/2012 lịch sử, nhân dân cả nước - đặc biệt là người dân Hà Nội- đã tràn ngập bầu không khí hào hùng của tinh thần kỷ niệm chiến thắng 40 năm “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”- Bản Anh hùng ca bất diệt!. 

Suốt 12 ngày đêm rực lửa trên bầu trời Hà Nội, chúng ta đã làm nên một “Điện Biên Phủ trên không”- chiến công lừng lẫy của thế kỷ 20, làm nức lòng nhân loại tiến bộ, minh chứng hùng hồn cho sức mạnh Việt Nam. Hà Nội đã trở thành “Lương tri và phẩm giá của thời đại”. Từ chiến thắng lịch sử ấy, Hiệp định Pari về lập lại hòa bình ở Việt Nam đã được ký kết vào ngày 27/1/1973, chấm dứt cuộc chiến tranh phi nghĩa của Mỹ ở Việt Nam và toàn cõi Đông Dương. Sự kiện lịch sử này đánh dấu mốc son thắng lợi vĩ đại cho việc tiến tới giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước bằng cuộc Đại thắng Mùa Xuân năm 1975.


Đón năm mới này, mọi người dân Đất Việt lại được sống lại không khí hào hùng của 40 năm về trước (27/1/1973 - 27/1/2013) với tất cả niềm kiêu hãnh và tự hào. Ý nghĩa lịch sử của Hiệp định Pari năm 1973 một lần nữa khẳng định bản lĩnh và ý chí quật cường của một dân tộc tuy nhỏ bé nhưng không bao giờ khuất phục trước bất cứ đội quân xâm lược nào, cho dù đó là kẻ hùng mạnh nhất thế giới. Hình ảnh cố vấn Lê Đức Thọ trao tặng Kissnger “mảnh xác máy bay B52” ngay trước phút bước vào cuộc đàm phán để đi đến ký kết Hiệp định, đã tỏ rõ một khí phách quật cường. Dân tộc Việt Nam chỉ có một khát vọng cao cả nhất, đó là khát vọng ĐỘC LẬP - khát vọng HÒA BÌNH.

Năm Nhâm Thìn đã đi qua với chất chồng thách thức và gian khó. Cả thế giới đang phải đối mặt, đương đầu với những trận cuồng phong. Đất nước chúng ta không nằm ngoài thực tế của thời đại. Chúng ta đón năm mới 2013 này trong một TÂM THẾ bộn bề trăn trở; bên niềm vui là trĩu nặng nỗi lo toan. Những bầm dập trong thế cuộc của năm Nhâm Thìn vẫn còn hiện hữu và đầy thách thức. Nhưng, thực tiễn lịch sử dân tộc đã soi sáng và bồi đắp cho chúng ta một niềm tin mãnh liệt rằng: Ngay cả lúc vận mệnh dân tộc dẫu tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”, nếu trên dưới đồng lòng thì chúng ta vẫn vượt qua tất cả mọi hiểm nghèo và thử thách. Đã 83 năm rồi chúng ta có Đảng dẫn đường, dân tộc ta đều vượt qua mọi chông gai. Mỗi cán bộ, Đảng viên cần khắc ghi lời căn dặn của Bác kính yêu: "Các đồng chí từ Trung ương đến các chi bộ cần giữ gìn sự đoàn kết nhất trí của Đảng như giữ gìn con ngươi của mắt mình". Thực hiện Nghị quyết Đại hội XI, trước sứ mệnh của Đảng vì sự trường tồn, chúng ta phải tự chỉnh đốn chính mình để giữ trọn thanh danh, phẩm giá. Cho dù trong số 150 Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng không phải không có người tài hèn, đức mọn, nhưng phẩm giá, trí tuệ của cả tập thể BCH Trung ương Đảng thì toàn dân mãi mãi vẫn giữ trọn một niềm tin. Khao khát ĐỘC LẬP, khao khát HÒA BÌNH là khát vọng ngàn đời của dân tộc Việt Nam. Giữ vững niềm tin vào Đảng, đoàn kết một lòng quanh Đảng; chắc chắn chúng ta sẽ bảo vệ vững vàng được non sông, chế độ và vượt qua mọi sóng gió, thác ghềnh!

Với tư cách “Là người chiến sĩ xung kích trên mặt trận Tư tưởng - Văn hóa của Đảng”, hơn bao giờ hết, trách nhiệm cao cả của những người làm báo lúc này là vững vàng bản lĩnh, tạo dựng sức mạnh và sự đồng thuận trong toàn xã hội. Tâm thế của mỗi người làm báo bước vào năm mới 2013 là tâm thế tự tin của những người đã được trang bị cho mình một hành trang vững vàng./.

 Việt Phương Khanh 


Nguồn: congluan.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét