Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2012

Truy điệu và an táng 10 hài cốt liệt sĩ

 Sáng 28-12, tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Đác Hà (Kon Tum), Huyện ủy, UBND, MTTQ huyện Đác Hà phối hợp với Đoàn Đác Tô (Binh đoàn Tây Nguyên) và đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn đã long trọng tổ chức Lễ truy điệu và an táng 10 hài cốt liệt sĩ vừa được tìm kiếm ra ở độ cao 900 m tại thôn 10, xã Đăk Ui, huyện Đác Hà. 

10 liệt sĩ được tìm kiếm ở trên được căn cứ vào sơ đồ mai táng các liệt sĩ trước đây của Sư đoàn 10.

Ngày 31-12-1972, tại thôn 10, xã Đăk Ui, huyện Đác Hà, máy bay B52 của địch đã ném bom trúng vào đội hình của Trung đoàn 28 (Sư đoàn Đác Tô), 13 quân nhân ở các tỉnh phía bắc như Hà Tây, Bắc Giang, Hòa Bình, Hải Dương, Nam Định, Nghệ An, Hà Tĩnh, v.v. hy sinh trong trận ném bom này đã được đồng đội an táng tại tọa độ (1119.7). Trong 10 liệt sĩ đã tìm thấy thì một mộ có di vật khắc tên Nguyễn Văn Luận, đơn vị C14.

Hiện Đội tìm kiếm mộ liệt sĩ Sư đoàn 10 đang tích cực mở rộng để tìm kiếm số liệt sĩ còn lại tại tọa độ này.

 Tập trung tuyên truyền về sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp nhà nước  

Ngày 28-12, Đảng ủy Khối doanh nghiệp T.Ư tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác tuyên giáo năm 2013.

Hội nghị đã đề ra các nhóm giải pháp thực hiện nhiệm vụ công tác tuyên giáo năm 2013. Trong đó, tiếp tục tuyên truyền về các nghị quyết, kết luận của các Hội nghị T.Ư 3, 4, 5, 6, trọng tâm là sắp xếp, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước; một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng; nắm diễn biến tư tưởng, dư luận xã hội, chú trọng những vấn đề nảy sinh trong quá trình triển khai, thực hiện các chủ trương về tái cơ cấu doanh nghiệp và ngân hàng; về kinh tế-xã hội, việc làm, thu nhập...

 Xây dựng nhà ở cho cán bộ, chiến sĩ công an  

Ngày 28-12, Tập đoàn Phát triển đô thị Bảo An (BAO AN GROUP) phối hợp với B126 - Tổng cục IV - Bộ Công an, tổ chức khởi công Dự án tổ hợp khu nhà ở kết hợp thương mại dịch vụ BAO AN TOWER cao 30 tầng tại xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Đây là một trong ba dự án "Nhà ở để bán cho cán bộ, chiến sĩ Bộ Công an" do Tập đoàn Bảo An làm chủ đầu tư. Đó là các Dự án TOWER 6 tại 283 Khương Trung, Thanh Xuân, với tòa nhà cao 20 tầng và 347 căn hộ. Dự án TOWER 9 (HH2) và BAO AN TOWER gồm bốn tòa nhà cao từ 30 đến 34 tầng, nằm trên Đại lộ Thăng Long, thuộc xã An Khánh, huyện Hoài Đức. Các dự án được thi công xây dựng nhằm mục đích giải quyết nhu cầu về nhà ở cho cán bộ, chiến sĩ trong ngành công an và được một số tổ chức tài chính, ngân hàng cam kết hỗ trợ cho vay vốn, nên giá thành các căn hộ phù hợp với khả năng thanh toán của khách hàng công tác trong lực lượng vũ trang. Dự kiến, sau từ 25 đến 30 tháng khởi công, dự án đầu sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

 Khen thưởng Công an tỉnh Thái Bình khám phá nhanh vụ trọng án 

Vừa qua, Thượng tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Công an gửi thư khen và khen thưởng các tập thể Công an tỉnh Thái Bình đã có thành tích khám phá nhanh vụ trọng án đặc biệt, giết ba người cướp tài sản trong một gia đình xảy ra tại tổ 17, phường Phúc Khánh, TP Thái Bình (Thái Bình).

Thư khen nêu rõ: Đây là chiến công xuất sắc trong đợt ra quân tiến công, trấn áp tội phạm bảo vệ an ninh, trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán năm 2013 của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Thái Bình. Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an, tôi nhiệt liệt biểu dương chiến công của các đồng chí và quyết định thưởng Phòng PC45, PA71, Công an huyện Quỳnh Phụ, mỗi đơn vị 10 triệu đồng, trích từ nguồn kinh phí 138 của Bộ.

 Quốc Nhật  


Nguồn: www.nhandan.org.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét