Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2013

Những nhà văn kiếm bộn tiền trong năm 2012

 (Dân trí) - Các nhà văn nam thường dẫn đầu danh sách thu nhập “khủng” của năm nhưng 2012 đã chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của các nữ nhà văn. Bộ ba “hiện tượng” gồm Suzanne Collins, E.L. James và J.K. Rowling là 3 nữ “đại gia” của văn đàn đương đại. 


Với 20 triệu đô la kiếm được trong năm 2012 từ việc bán bộ 3 tập tiểu thuyết “Hunger Games”, Collins là một trong những tác giả nữ thành công nhất năm 2012. Tiền bản quyền thu được từ nhà sản xuất phim khi chuyển thể tác phẩm lên màn ảnh rộng cũng giúp Collins vươn lên trở thành một trong những “đại gia” lớn của giới văn chương.

Trong năm qua, bộ phim “Hunger Games” thắng lớn với hơn 650 triệu đô la tiền vé thu về khiến 2 tập tiểu thuyết tiếp theo của nó cũng ngay lập tức được mua lại bản quyền để chuyển thể lên màn ảnh rộng.


Thắng lớn hơn cả “Hunger Games” chính là bộ ba tiểu thuyết “Fifty Shades of Grey” với hơn 20 triệu bản bán ra chỉ trong vòng 4 tháng đầu xuất hiện trên thị trường. Tuy thành công của năm 2012 chưa đủ để đưa E.L. James vào nhóm những nhà văn có thu nhập “khủng” nhất nhưng năm 2013 hứa   my pham the face shop   hẹn sẽ là năm khởi sắc của James.

Sắp tới “Fiffty Shades of Grey” sẽ được chuyển thể lên màn ảnh rộng và lên sân khấu kịch. Hơn nữa, số lượng sách bán ra cũng như số lượng sách dịch sang các thứ tiếng khác nhau không ngừng tăng lên sẽ đem về cho James khoản lợi nhuận không nhỏ.


Những cuốn sách bán chạy nhất trên thị trường thường hướng vào đối tượng độc giả trẻ với những câu chuyện giả tưởng hoặc tình cảm lãng mạn. Nhưng J.K. Rowling đã chinh phục thị hiếu đọc cao hơn thế.

Cuốn “The Casual Vacancy” của cô chạm tới những đề tài nghiêm túc, tưởng như khó đọc đối với giới trẻ nhưng sách vẫn bán rất chạy và tiếp tục giữ Rowling trong top những nhà văn kiếm tiền giỏi nhất trong giới văn chương.

Ngoài ra, các ấn bản sách điện tử của bộ truyện Harry Potter cũng đem lại một khoản thu lớn cho Rowling. Harry Potter là một trong những đầu sách hiếm hoi có số lượng sách điện tử bán ra còn lớn hơn cả số sách in.

Dưới đây là danh sách những nhà văn kiếm bộn tiền trong năm 2012:

 James Patterson thu về 94 triệu đô la  

 
 

Patterson – nhà văn   my pham han quoc   chuyên viết những tiểu thuyết phiêu lưu rùng rợn, kiếm phần lớn số tiền khổng lồ này từ việc xuất bản sách. Một phần nhỏ ông kiếm được từ việc tham gia các show truyền hình và tiền bản quyền chuyển thể tác phẩm. Năm 2011, ông xuất bản tới 14 đầu sách và chúng tiếp tục được bán chạy trong năm 2012.

 Stephen King thu về 39 triệu đô la 

 
 

Chỉ thuần túy kiếm tiền từ việc xuất bản sách, Stephen King vẫn đủ trở thành “đại gia” trong giới văn chương. Năm 2012, cuốn sách du lịch “11/22/63” và loạt truyện “Dark Tower” của ông bán rất chạy.

 Janet Evanovich thu về 33 triệu đô la 

 
 

Evanovich chuyên sáng tác tiểu thuyết lãng mạn. Bà tỏ ra lo lắng khi “Fifty Shades of Grey” trở thành hiện tượng văn học của năm bởi theo bà những tiểu thuyết như thế này có thể khuyến khích các mối quan hệ bạo lực và lạm dụng tình dục.

 John Grisham thu về 26 triệu đô la 

 
 

Grisham vốn nổi   tui dung laptop   tiếng với thể loại truyện kinh dị, trinh thám nhưng khi ông chuyển sang sáng tác tiểu thuyết về đề tài thể thao, độc giả cũng yêu thích sách của ông không kém.

 Jeff Kinney thu về 25 triệu đô la 

 
 

Jeff Kinney - tác giả của bộ tiểu thuyết thiếu nhi nổi tiếng – “Wimpy Kid” đã bán ra 3,3 triệu bản sách trong năm qua.

 Bill O'Reilly thu về 24 triệu đô la 

 
 

O’Reilly từng là người dẫn chương trình truyền hình chuyên về các đề tài thời sự chính trị, gần đây ông chuyển sang viết sách lịch sử. Những đầu sách lịch sử do ông viết được bán rất chạy, như “Killing Lincoln” và “Killing Kennedy”.

 Nora Roberts thu về 23 triệu đô la 

 
 

Thật khó tin nhưng Nora Roberts đã viết hơn 200 cuốn sách thuộc các thể loại. Ngoài bút danh Nora Roberts, bà còn có bút danh J.D. Robb. Những đầu sách đa dạng đó liên tục đem về lợi nhuận cho Nora sau mỗi lần tái bản.

 Danielle Steel   ban de laptop   thu về 23 triệu đô la 

 
 

Dù các đầu sách của Steel trong năm nay liên tục xuất hiện trong danh sách sách bán chạy nhất của tờ The New York Times, nhưng số tiền thu về của bà đã thụt lùi so với năm ngoái. Năm 2011, Steel thu về 35 triệu đô la.

 Suzanne Collins thu về 20 triệu đô la 

 
 

Năm 2013 hứa hẹn sẽ là một năm bội thu của Collins khi 2 tập còn lại của bộ tiểu thuyết sẽ tiếp tục được chuyển thể lên màn ảnh rộng sau sự thành công ngoài mong đợi của “Hunger Games”.

 J.K. Rowling thu về 17 triệu đô la 

 
 

Cuốn sách mới xuất bản của Rowling tuy không thành công lớn nhưng đã thu về 8 triệu đô la. Lợi nhuận thu về từ các ấn bản điện tử của bộ tiểu thuyết Harry Potter cũng giúp Rowling tiếp tục nằm trong nhóm những nhà văn giàu có nhất năm 2012.

  

 Pi Uy 

Theo Forbes 


phim nu sat thu goi cam online

anh hùng bá đạo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét