Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2013

Bài test khó của Djokovic & Federer (Bán kết Dubai Championships)

 Cả Nole và FedEx phải đụng độ những đối thủ đáng gờm ở Dubai. 

Federer sẽ gặp nhiều khó khăn ở bán kết Dubai

 Novak Djokovic – Juan Martin del Potro (20h VN, 1/3) 

Con đường đến bán kết giải Dubai của Novak Djokovic gần như không gặp quá nhiều thử thách, ngoại trừ set đấu phải giải quyết bằng loạt tie-break với tay vợt người Tây Ban Nha, Roberto Bautista-Agut ở vòng 2. Vậy nên có thể nói trận đấu với Juan Martin del Potro tại bán kết mới thực sự là bài test đầu tiên của Nole kể từ sau chức vô địch Australian Open 2013. Tay vợt người Argentina thực tế là bại tướng quen thuộc mỗi khi gặp Djokovic và 2 chiến thắng của Del Potro trước Nole đều diễn ra vào thời điểm tay vợt số 1 thế giới không đạt 100% phong độ, một ở trận đấu tại Davis Cup 2011 khi Djokovic gặp chấn thương và một tại trận tranh huy chương đồng Olympic London 2012 khi Nole cũng thi đấu thiếu động lực.

Djokovic   tai game dien thoai   được đánh giá cao hơn Del Potro

Hiện tại Del Potro đang có phong độ rất tốt, đặc biệt sau khi vô địch giải Rotterdam và áp sát vị trí thứ 6 thế giới của Tomas Berdych (chỉ còn kém có 135 điểm). Sẽ không dễ dàng cho Djokovic để lần thứ 4 lọt vào chung kết giải Dubai giống như 3 năm liên tiếp từ 2009 đến 2011 nhưng về thực lực lúc này thì Nole vẫn được đánh giá cao hơn hẳn Del Potro. Hai năm trước, đây là giai đoạn mà Nole bùng nổ để thực hiện chuỗi 41 trận thắng liên tiếp từ đầu năm, trong đó có giải Dubai, và bây giờ tay vợt số 1 thế giới đang muốn lặp lại chiến tích ấy.

 Roger Federer – Tomas Berdych (22h VN, 1/3) 

Sau khởi đầu chật vật tại Dubai, Roger Federer đã lấy lại sự điềm tĩnh vốn có và không mấy khó khăn để vượt qua hai vòng đấu tiếp theo trước khi tới bán kết. Nhưng con đường để lấy lại hình ảnh của “tàu tốc hành” vẫn còn ở phía trước và để xóa đi những nghi ngờ về một Federer già nua và thiếu tham vọng, tay vợt người Thụy Sỹ cần phải bảo vệ chức vô địch tại Dubai. Tomas Berdych luôn gây khó khăn   phim vo thuat   cho Federer trong nhiều mùa giải gần đây, đặc biệt khi tay vợt người Séc đạt trạng thái thi đấu tốt nhất, giống như trận đấu ở tứ kết US Open 2012, khi Berdych thi đấu lấn lướt và vượt qua Federer trong 4 set.

Trong 3 năm qua Berdych có thành tích đối đầu tốt hơn Federer

Tính ra từ năm 2010, thậm chí Berdych còn đang có thành tích đối đầu tốt hơn Federer với 4 trận thắng và 3 trận thua. Rõ ràng với những con số ấy, Berdych thực sự là đối thủ đáng gờm với “tàu tốc hành” và nếu tiếp tục có một trận đấu thất vọng, những câu hỏi bủa vây Federer sẽ còn lớn hơn nữa. Còn với Berdych, sự quyết tâm đang được thể hiện cao hơn bao giờ hết. Cơ hội để Berdych tiến gần tới vị trí số 5 thế giới của Rafael Nadal đang rộng mở. Kém Rafa 1.210 điểm, Berdych hoàn toàn có thể tích lũy thêm số điểm ở Dubai (năm ngoái chỉ vào tứ kết) và cả Indian Wells Masters và Miami Masters nếu như Nadal không tham dự.


phim đổng tước đài

phim thái cực quyền

xem phim bố già

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét