Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2013

Djokovic & ký ức 2011 (CK Dubai Championships)

 Berdych luôn là đối thủ ưa thích của Nole trong vài năm qua. 

Djokovic vượt trội về thành tích đối đầu với Berdych

 Novak Djokovic – Tomas Berdych (22h VN, 2/3 – Trực tiếp trên Thể thao TV) 

Có lẽ Novak Djokovic cũng đã tính toán tới đối thủ trong trận chung kết phải là Roger Federer chứ không phải là Tomas Berdych. Nhưng trong một ngày thi đấu xuất sắc, đặc biệt mỗi khi đối đầu với Federer vài năm qua, Berdych cứu tới 3 match-point để lội ngược dòng vượt qua tay vợt người Thụy Sỹ và lần đầu tiên có mặt trong trận chung kết ở Dubai. Nhưng để có thể trở thành nhà vô địch, tay vợt người Séc vẫn còn phải đánh bại số 1 thế giới Djokovic.

Mà Nole thực sự là “khắc tinh” của Berdych trong 3 năm qua, kể từ sau chiến thắng duy nhất của Berdych ở bán kết Wimbledon 2010, Grand Slam mà tay vợt số 6 thế giới đã đi tới chung   tai game dien thoai   kết và chỉ chịu thua Rafael Nadal (trước đó đánh bại cả Federer và Djokovic). Con số 10 trận thắng liên tiếp từ thời điểm ấy là minh chứng rõ nhất cho thấy sự vượt trội của Nole mỗi khi gặp Berdych. Tay vợt người Séc có thể không e ngại Federer và có thể gây khó khăn cho “tàu tốc hành” bằng những cú bóng bạt mạnh mẽ cùng khả năng giao bóng uy lực, trong thời điểm Federer đang không có nền tảng thể lực và phong độ tốt nhất. Nhưng với Djokovic là câu chuyện khác.

Djokovic đã thắng Berdych 10 trận liên tiếp từ sau Wimbledon 2010

Lối chơi đa dạng và mạnh cả về phòng thủ lẫn tấn công của Nole có thể hóa giải bất cứ đối thủ nào. Để đánh bại tay vợt số 1 thế giới, những tay vợt như Berdych cần có một ngày thi đấu với phong độ   phim vo thuat   đỉnh cao và gần như không được phép mắc bất cứ sai lầm nào. Đó là điều mà chính Berdych cũng chưa từng thể hiện được kể từ sau chiến thắng tại Wimbledon năm 2010.

Trận chung kết Dubai trong mùa giải này sẽ tái hiện cuộc so tài giữa Djokovic và Berdych cách đây 2 năm, chỉ khác là đây là trận chung kết chứ không phải bán kết. Đó là trận đấu mà Berdych đã chơi rất tốt trong set 1 và vượt qua Djokovic trong loạt tie-break. Nhưng cũng vì bung sức quá nhiều trong set đầu tiên, Berdych đã không thể theo nổi Nole trong set 2 và thua cách biệt 2-6, trước khi phải xin rút lui ở set 3 khi đang bị dẫn 2-4.

Trận thắng Berdych năm 2011 ở Dubai cũng nằm trong một phần hành trình mang tính kỳ tích của Djokovic trong mùa giải ấy với chuỗi 41 trận thắng liên tiếp từ đầu năm, giành tổng cộng 10 danh hiệu trong đó có 3 Grand Slam, kỷ lục 5 Masters 1000 và xen lẫn vào đó là cả giải Dubai. Bây giờ Djokovic đang muốn tái hiện ký ức ấy thêm một lần nữa và có thể lần thứ 4 đăng quang tại Dubai trong vòng 5 năm gần đây.


phim thai cuc quyen 2

xem phim bo gia

alice pho Cheongdamdong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét