Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2013

Federer thua sốc, Djokovic thẳng tiến vào chung kết Dubai Championships

 (Dân trí) - Mặc dù được đánh giá cao hơn, nhưng Federer đã thua Berdych 3-6 7-6 6-4 ở trận bán kết thứ nhất, trong khi đó Djokovic đánh bại Juan Martin Del Potro 6-3 7-6 để giành quyền vào chơi trận chung kết. 

Ở giải đấu này, Federer là đương kim vô địch và anh được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ ở vòng bán kết. Berdych là tay vợt thi đấu mạnh mẽ, tuy nhiên lối đánh của anh quá thiên về sức mạnh mà thiếu đi sự mềm mại, nên tay vợt này thường thua dễ trước các đối thủ lớn. Điều đó khiến anh được đánh giá thấp hơn FedEx trong trận bán kết tại giải năm nay.


Federer vẫn chưa có thêm danh hiệu ATP nào từ tháng 8 năm trước

Tay vợt người CH Séc cũng “đi trên con đường như thế” ở set đấu đầu tiên, anh thực sự gây ra nhiều khó khăn cho Federer trong 6 game đấu đầu tiên, nhưng sau đó bắt đầu tỏ ra đuối sức. Berdych đã mất break ở game đấu bản lề thứ 8 vô cùng quan trọng để giúp đối thủ vươn lên dẫn trước 5-3 rồi tiến lên giành chiến thắng 6-3.

Sang set thứ 2, Berdych tiếp tục công việc bám đuổi. Federer đã mắc sai lầm ở game thứ 5 khi những cú đánh của anh vừa tỏ ra thiếu lực và thiếu độ chính xác. Kết quả là để Berdych dẫn trước 40-15 và một cú đánh không qua lưới đã khiến tay vợt người Thụy Sỹ mất break ở game đấu này.

Berdych tận dụng thời cơ rất tốt khi anh thắng game 6 mà không mất một điểm nào để dẫn trước 5-2. Bước vào   tai game dien thoai   game thứ 8, Berdych vẫn thực hiện những cú giao bóng rất mạnh và anh đã cho người hâm mộ thấy bản lĩnh của một tay vợt đã có 17 danh hiệu Grand Slam. Những cú trả bóng hiểm hóc khiến đối thủ liên tục di chuyển và đánh hỏng đã giúp FedEx có break, rồi tiến tới cân bằng tỷ số 5-5.

Bản lĩnh của Federer còn được thể hiện khi anh cứu được 1 break-point ở game 12. Sự căng thẳng của set đấu này được đẩy lên loạt tie-break, tay vợt người CH Séc liên tục vươn lên dẫn trước nhưng anh cũng chỉ hơn đối thủ được 1 điểm. Hai tay vợt bám đuổi quyết liệt và khi tỷ số đang là 9-8, Berdych đã phòng thủ tuyệt vời và cuối cùng là một pha trả bóng hiểm để vươn lên 10-8 và giành chiến thắng.

Bước vào set đấu quyết định, hưng phấn về tinh thần đã giúp Berdych thi đấu với hiệu suất khá tốt. Federer mất break ở game thứ 5 và nhờ đó Berdych đã vượt lên. Lần này tay vợt người CH Séc đã không mắc sai lầm anh giành chiến thắng 6-3 để tiến bước vào chung kết.

Ở trận bán kết còn lại, Djokovic không gặp nhiều   phim vo thuat   khó khăn trước Del Potro, tay vợt người Seria dễ dàng thắng ở set đầu tiên với tỷ số 6-3. Trận đấu này chỉ thực sự căng thẳng trong set đấu thứ 2 khi hai tay vợt đều bám đuổi tỷ số quyết liệt và phải phân định thắng thua bằng loạt tie-break.

Phong độ của Djokovic rất tốt, anh liên tục dẫn điểm trước đối phương và giành chiến thắng 7-4 trước đối thủ người Argentina ở loạt đánh tính điểm trực tiếp này để giành quyền vào chơi trận chung kết. Với việc Federer bị loại con đường giành ngôi vô địch của tay vợt người Serbia trở nên dễ dàng hơn.

Hiện tại Djokovic đã có được chuỗi 17 trận thắng liên tiếp và anh có cơ hội giành danh hiệu vô địch thứ 2 từ đầu mùa sau chiếc cúp vô địch tại Úc mở rộng và lần thứ 4 lên ngôi ở Dubai. Trong quá khức Djokovic từng 11 lần gặp Berdych, anh thắng tới 9 trận. Lần gặp nhau gần đây nhất là ở Monte Carlo Rolex Masters năm trước, Nole đã ngược dòng thắng lại Berdych 2-1 tại vòng bán kết.

 Phù Sa 


phim kinh thua osin online

phim chân trời mơ ước

xem phim nu sat thu goi cam online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét