Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2013

Thua ‘rối loạn’, Federer lỡ đại chiến với Djokovic

 Mơ ước về trận đại chiến Federer - Djokovic tại chung kết ATP Dubai Duty Free đã không thành hiện thực khi tay vợt người Thụy Sỹ có trận thua “rối loạn” trước Tomas Berdych. 

Dù đang là ĐKVĐ và rất được khán giải Dubai yêu mến nhưng Federer đã chịu thúc thủ 6/4, 6/7, 3/6 trước Tomas Berdych chơi như “lên đồng” sau 2 giờ 19 phút thi đấu. Ở trận này, Federer chơi rất hay ở set 1 và giành được break quyết định ở game thứ 10.

Đỉnh điểm của sự kịch tính được thể hiện ở set 2. Tomas Berdych sớm tạo lợi thế lớn khi bẻ break ở game thứ 6 để vươn lên dẫn 5/2. Federer vùng lên quyết liệt san bằng điểm số 5/5. Bước vào game 11, Federer có cơ hội rất lớn để bẻ break thứ 2 liên tiếp của Berdych khi dẫn 40/15.

Tomas Berdych đã có một trận đấu rất hay, tận dụng mọi sai lầm của FedEx để giành chiến thắng.

Nhưng Federer không thể tận dụng thành công   tai game dien thoai   và để cho Berdych gỡ hòa. Game đấu này liên tục bị đưa vào thế hòa. Federer có đến 3 break-point nhưng đều bỏ lỡ. Cuối cùng Tomas Berdych thoát hiểm ngoạn mục.

Bản thân tay vợt người Cộng hòa Sec cũng có cơ hội giành break ở game 12 khi dẫn 40/15. Nhưng trong lúc nóng nảy khi khiếu kiện không thành công một pha đánh ra ngoài, Berdych đã đánh hỏng 4 quả liên tiếp, tạo điều kiện cho Federer san bằng điểm số 6/6.

Bước vào loạt tie-break, Federer sớm vươn lên dẫn 2/0 cũng như có 2 cơ hội giành match-point. Tomas Berdych chống trả kiên cường và tận dụng tối đa sai sót của đối thủ để giành thắng lợi 10/8 ở loạt đấu này, san bằng điểm số 1-1.

Federer đã gục ngã tại những thời điểm hết sức quan trọng.

Dồn tất cả sức lực và trí lực vào set 2, Federer đã không còn duy trì được thế trận cân bằng với Tomas Berdych. FedEx mất break ở game thứ 3, trong khi Berdych   phim vo thuat   bảo toàn được các game giao bóng của mình để giành thắng lợi 6/3. Đây là thắng lợi đáng nhớ thứ 2 liên tiếp của Berdych trước Federer. Lần trước là tại tứ kết Mỹ mở rộng 2012.

Đối thủ của Tomas Berdych ở trận chung kết sẽ là Novak Djokovic. Tay vợt số 1 thế giới đã có thắng lợi 6/3, 7/6 trước Juan Martin del Potro ở trận bán kết còn lại. Djokovic bẻ được một break ở set 1 để nhẹ nhàng thắng 6/3. Sang set 2, Del Potro vùng lên với 2 break có được buộc set đấu phải phân định thắng thua bằng loạt tie-break.

Ở loạt đấu này, Del Potro đã không thể chống trả trước Nole. Anh để thua 4/7, chung cuộc chấp nhận thất bại 0/2. “Anh ấy xứng đáng giành chiến thắng. Anh ấy đã chơi rất tốt trong loạt tie-break”, Del Potro thừa nhận sau trận đấu.

Djokovic đã có một chút "lơ đãng" ở đầu set 2 nhưng cuối cùng mọi việc đều ổn.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet


phim nu sat thu goi cam

xem phim bố già

phim thái cực quyền 2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét