Thứ Ba, 5 tháng 3, 2013

Xúat bản tuyển tập “Trường Sa – Lời biển hát”

 PNO - Nhà Xuất bản Văn hóa – Văn nghệ TP.HCM vừa xuất bản tuyển tập sách mang tên “Trường Sa – Lời biển hát” (ảnh) giới thiệu các tác phẩm của văn nghệ sĩ TP.HCM sáng tác về biển đảo trong thời gian vừa qua. 

Tuyển tập chia làm 6 phần chính: Ca khúc, Thơ, Văn xuôi, Mỹ thuật, Ảnh nghệ thuật, Kịch bản và Vọng cổ giới thiệu các tác phẩm của văn nghệ sĩ đến đông đảo bạn đọc, từ những ca khúc của Phạm Minh Tuấn, Nguyễn Văn Hiên, Thế Hiển, Thập Nhất, Đặng Quang Vinh, Phan Hồng Sơn, Thanh Bình, đến các bài thơ, truyện ngắn, bút ký của Lê Tú Lệ, Phan Hoàng, Bích Ngân, Mai Hường,   tai game dien thoai   kịch bản sân khấu của Trần Kim khôi, bài ca cổ của Nguyễn Ngọc Cơ…

Trong lời nói đầu của tuyển tập, bà Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM nhận định: Có thể nói “Trường Sa – Lời biển hát” là bức tranh muôn màu muôn vẻ về đời sống biển đảo, là bản tổng phổ giao hưởng với tất cả các cung bậc cảm xúc tha thiết, dữ dội, sâu lắng nhất của mỗi tác giả. Bao trùm lên trên hết trong các tác phẩm là lòng tự hào về truyền thống đấu tranh ngoan cường, bất khuất bảo vệ chủ quyền biển đảo của dân tộc ta, sự biết ơn vô bờ trước những hy sinh xương máu của bao anh hùng liệt sĩ.

“Chính sức sống ngoan cường, lạc quan của quân và dân nơi đầu sóng ngọn gió, sự hy sinh xương máu và tinh   phim vo thuat   thần vì Tổ quốc của các chiến sĩ Hải quân là nguồn chất liệu quý báu cho sáng tạo của các văn nghệ sĩ, đồng thời cũng là tấm gương để các văn nghệ sĩ và tất cả chúng ta soi rọi lại chính mình” – bà Thân Thị Thư đúc kết.

Trong thời gian qua, nhiều nhạc sĩ, nhà thơ của TP.HCM đã gửi tình yêu, tấm lòng, sự cảm phục của mình vào những tác phẩm về Trường Sa. Đặc biệt, cuối tháng 4/2012 vừa qua, lần đầu tiên trong thành phần đoàn công tác TP.HCM có sự tham gia của nhiều văn nghệ sĩ là các nhà thơ, nhà văn, nhạc sĩ, họa sĩ, tác giả kịch bản…với nhiệm vụ trực tiếp là sáng tác các tác phẩm văn học nghệ thuật về đề tài biển đảo. Kết quả, gần 100 tác phẩm đã ra đời qua chuyến đi này.

 Lynh Vy 


phim dong tuoc dai

phim vong quay hanh phuc online

phim alice pho Cheongdamdong online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét