Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2013

Grand Slam, ATP và WTA nỗ lực chống doping

 Một động thái tích cực vừa diễn ra trong làng banh nỉ thế giới khi các giải Grand Slam, ATP và WTA cho biết sẵn sàng đóng góp nguồn tài chính lớn hơn cho ITF để đẩy mạnh nỗ lực phòng chống doping. 

Andy Murray

Tờ Daily Mail (Anh) đưa tin những nhà tổ chức Wimbledon đã cam kết tăng gấp đôi khoản đóng góp cho ITF, trong khi tờ USD Today đưa tin những nhà tổ chức Mỹ mở rộng cũng có động thái tương tự: tăng khoản đóng góp từ 150.000 lên 300.000 USD hàng năm. Đó được cho là con số đóng góp của 3 giải Grand Slam còn lại. Cùng đó, một số tay vợt, trong đó có Federer, Djokovic và Murray, cho biết cũng ủng hộ việc lấy mẫu máu   tai game dien thoai   thử doping ngoài phạm vi các cuộc tranh tài, biện pháp được cho là đáng tin cậy hơn việc lấy mẫu thử nước tiểu.

Theo tờ Daily Mail, hiện nay, mỗi năm ATP và WTA đóng góp 325.000 USD/tổ chức cho chương trình phòng chống doping. Tờ USD Today cho biết cuộc họp giữa ban tổ chức các giải Grand Slam cùng ATP và WTA sẽ được tổ chức ở New York vào ngày 5/3 tới với sự tham dự của tiến sĩ Stuart Miller, trưởng ban phòng chống doping của ITF. Phát biểu trên tờ USA Today, ông Miller nói nếu ITF nhận được thêm khoản đóng góp thì tổ chức này sẽ không chỉ tăng việc lấy mẫu thử bên ngoài các cuộc tranh tài, mà còn có thể tài trợ cho chương trình sử dụng hộ chiếu sinh học.

Theo nhiều nguồn tin, trong các năm qua, ngân quỹ hàng năm của ITF dành cho chương trình phòng chống doping chỉ vào khoảng 1,5 – 2 triệu USD. Đấy là con số rất nhỏ so với các môn thể thao khác. Vì vậy, trong năm 2011, ITF chỉ lấy mẫu   phim vo thuat   thử máu bên ngoài các giải được có 21 trường hợp. Nói về việc sẵn sàng đóng góp thêm tài chính, phát ngôn viên của WTA Andrew Walker cho biết: “WTA hoàn toàn cam kết trong việc đẩy mạnh công tác phòng chống doping. Chúng tôi tích cực ủng hộ những người có trách nhiệm trong việc khảo sát và áp dụng những thay đổi tích cực cần có để đẩy mạnh chương trình này” . Cùng đó, phát ngôn viên của ATP Simon Higson nói:  “Chúng tôi tiếp tục xem xét chương trình phòng chống doping của mình như là một phần trong nỗ lực chung cùng các cơ quan quản lý khác để đảm bảo cho chương trình này là một trong những chương trình hoàn thiện nhất. Chúng tôi cam kết đảm bảo một sân chơi bình đẳng, một môn thể thao trong sạch và sẽ tiếp tục phát triển chương trình này. Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ một chương trình nghiêm ngặt và nếu cần thêm các biện pháp thử doping thì chúng tôi rất vui lòng hỗ trợ”. 


phim kinh thua osin online

phim anh hùng bá đạo

phim vòng quay hạnh phúc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét