Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2013

Federer, Djokovic gặp khó tại bán kết Dubai Championships

 (Dân trí) - Trong các trận đấu tứ kết vừa diễn ra, 4 hạt giống mạnh nhất của giải năm nay đều giành chiến thắng và tại vòng bán kết Federer đụng Berdych và ở cặp đấu còn lại Djokovic đấu Portro để tranh vé vào chung kết. 

Trong các cặp đấu tứ kết những trận đấu của Federer và Djokovic được chú ý hơn cả. Trong khi tay vợt người Serbia sẽ phải thi đấu với hạt giống số 7 người Italia, Andreas Seppi thìFedEx tranh tài với một đối thủ dày dặn kinh nghiệp là Nikolay Davydenko. Tuy nhiên cả hai tay vợt hàng đầu thế giới này đều có những chiến thắng dễ dàng.

FedEx đã dễ dàng vượt qua vòng tứ kết

Federer từng thua Davydenko 2 lần trước đây, nhưng số trận thắng của anh trước đối thủ này khiến con số 2 kia trở nên lu mờ (18 trận). Lần này, tay vợt người Thụy Sỹ vẫn thể hiện được những tốt chất đẳng cấp của anh để dễ dàng giành chiến thắng 6-2 6-2 sau vỏn vẹn 54 phút thi đấu. Ở trận này, FedEx có 5 cú ace, không phạm lỗi kép, giành 4 break và có tỷ lệ ăn điểm cầm giao bóng lên đến 81%.

“Tôi rất hạnh phúc, đây là một trận đấu tốt của tôi", Federer nói sau chiến thắng. "Tôi phát bóng tốt ngay từ đầu. Sau đó, cũng có thể, tôi nghĩ mình đã có quãng thời gian thi đấu thiếu tập trung như trong trận đấu đầu tiên (gặp Malek Jaziri). Tuy nhiên, hôm   tai game dien thoai   nay tôi thấy mình đã thực sự tạo ấn tượng tốt”.

Ở trận tứ kết khác, Berdych đã chứng minh anh quá mạnh trước tay vợt người Nga Dmitry Tursunov và nhanh chóng chiến thắng 6-3 6-2 sau 63 phút. Đây là chiến thắng lần thứ 8 cho tay vợt này trong 9 lần đối đầu giữa hai người. “Tôi chỉ cố gắng để có được kết quả tốt trên sân đấu", Berdych nói sau trận. Cặp đấu này mới gặp nhau tuần trước trong vòng bán kết bán kết giải Marseille, Berdych chiến thắng 6-2, 6-1.

Nhận xét về đối thủ tại vòng bán kết, FedEx thổ lộ: “Tôi đã không theo dõi anh ta (Berdych) trong năm nay. Anh ấy rõ ràng là một tay vợt tốt, có sức mạnh tuyệt vời, một trong những người mạnh nhất hiện tham dự giải đấu năm nay. Tôi đã không nhìn thấy anh ấy chơi ở tất cả các trận của giải đấu này nên có lẽ tôi cần phải tập trung vào trận đấu, tôi đoán thế”.


 Nole  đang có chuỗi 16 trận thắng liên tiếp

Ở trận đấu của Nole , anh phải thi đấu nhiều hơn Federer chút ít về thời gian tuy nhiên số game đấu lại ít hơn. Tay vợt hạt giống số 1 giành chiến thắng 6-0 6-3 trước Seppi sau 65 phút tranh tài. Seppi đã hoàn toàn bất lực trước Djokovic trong set đầu tiên và để thua trắng sau 28 phút, set đấu quyết định anh rất nỗ lực nhưng vẫn bị mất 1 break để cho đối thủ có quyền vào bán kết.

Như vậy đây là lần đầu tiên kể trong lịch sử tại Dubai Championships   phim vo thuat   từ khi giải đấu này được hình thành vào năm 1993, có 4 tay vợt đều là hạt giống cao nhất tiến vào vòng bán kết, tuy nhiên đây cũng không phải đấu đầu tiên trong năm nay xảy ra hiện tượng này, tại Úc mở rộng và San Joe, “tình trạng” tương tự cũng đã diễn ra.

Del Potro được xem la người gặp thuận lợi nhất ở vòng tứ kết, bởi đối thủ của anh là tay vợt có thứ hạng thấp nhất trong 8 người, tay vợt hiện đang xếp thứ 97 Daniel Brands đã thua nhanh 6-4, 6-2 trong 62 phút tranh tài với tay vợt người Argentian. 11 ngày trước đây, del Potro nâng số danh hiệu ATP World Tour của mình lên 14 sau khi thắng tại giải ABN AMRO World ở Rotterdam (thắng Benneteau).


Potro từng hạ Nole ở trận tranh HCĐ Olympic 2012

Chính vì vậy mà tay vợt người Argentina được xem là rào cản lớn đối với Nole trong vòng bán kết sắp diễn ra. “Del Potro là cầu thủ tuyệt vời, anh ấy thi đấu rất mạnh mẽ và có những cú giao bóng uy lực. Anh ấy thi đấu rất tích cực trên mặt sân này vì thế tôi phải giữ được phong độ tốt nhất của tôi”, Nole nhận xét về đối thủ trước mắt. Trước đây hai người từng đối đầu 9 trận, Nole thắng 7.

Trong 2 trận thắng của Del Potro, có trận tranh HCĐ Olympic 2012 tại London năm trước

 

Phù Sa  


phim dong tuoc dai

kính thưa ô sin

thai cuc quyen thai cap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét