Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2013

Nadal trở nên tinh tế và ngẫu hứng

 Khán giả Mexico phải chờ tới trận đấu tứ kết Nadal và Mayer mới được chứng kiến một trận đấu ngập tràn những pha bóng kỹ thuật thượng thặng. 

Nadal hạnh phúc với màn trình diễn trước Mayer. Ảnh: ATP. 

Trong khi đầu gối chấn thương khiến Nadal trở nên thận trọng thấy rõ và bỏ hẳn thói quen chạy tốc độ để bao khắp mặt sân, tay vợt Tây Ban Nha đã tiến bộ hàng ngày qua mỗi giải đấu. Đến trận tứ kết giải Acapulco diễn ra sáng ngày 1/3 (giờ Hà Nội), Nadal đã thể hiện trình độ kỹ thuật tuyệt vời những những pha xử lý bóng ngẫu hứng và vô cùng tinh tế.

Đối thủ của Nadal ở trận đấu này là Leonardo Mayer, tay vợt Argentina có biệt danh là Leo hiện đứng thứ 77 thế giới. Giống như Nadal, Leo thích thi đấu trên mặt sân đất nện nhất và có những cú đè bóng thuận tay ấn tượng. Leo được đánh giá là đối thủ nặng ký nhất đối với Nadal kể từ đầu giải và trên thực tế tay vợt này đã trở thành test thử để Nadal thực hiện thành công lối   tai game dien thoai   đánh chủ động, sử dụng nhiều tư duy chiến thuật, kết hợp với những cú dứt điểm cực khó và quyết đoán.

Set 1 diễn ra thuận lợi với Nadal khi Leo mắc lỗi bóng hỏng quá nhiều và để thua rất nhanh với tỷ số 1-6. Màn hấp dẫn nhất của trận đấu đến trong set 2, khi Leo bắt đầu đấu ngang ngửa và sòng phẳng với Nadal. Lối chơi của Nadal và Leo trong set đấu này tương đối giống nhau. Họ không đánh đố đối phương bằng việc điều bóng khó khắp mặt sân mà chủ yếu tung ra những cú khoét bóng chiến thuật vào những điểm trống trong phòng ngự.

Cả hai đều có những cú đánh bóng dọc dây, thuận tay đè bóng, cài bóng... khiến khán giả phấn khích hưởng ứng. Không khí trên sân đã được đốt nóng với màn ủng hộ dành cho cả hai nghệ sĩ trên mặt sân đất nện. Chiến thắng đã đến với phút cuối cho Nadal khi Leo chùng xuống ở game đấu quyết định. Anh mắc lối bóng hỏng liên tục và tặng chiến thắng cho Nadal ở game thứ 12 khi đang cầm giao bóng.

Thắng trận 6-1, 7-5 sau 1 giờ 41 phút, Nadal nhảy cẫng trên sân và sung sướng ăn mừng. Đây là trận đấu mà anh đã vươn lên tới đỉnh cao của cảm giác bóng, cũng như tìm ra được chìa khóa để thay đổi lối   phim vo thuat   chơi, tránh tổn hại cho đầu gối.

 Kết quả vòng tứ kết giải Acapulco: 

Thử thách lớn nhất kể từ khi trở lại tới nay đang chờ đợi Nadal ở vòng bán kết diễn ra ngày 2/3, nơi anh sẽ gặp đồng hương Nicolas Almangro. Không giống như các đối thử trước, Almangro đang nằm trong Top 20 thế giới và có lối đánh thiên về thể lực và tấn công áp đảo. Đây chính là lối chơi kỵ giơ với Nadal nhất trong hoàn cảnh bị chấn thương. Khán giả và cả Nadal đều hồi hộp chờ đợi đón xem anh sẽ hóa giải thử thách có tên Almangro như thế nào.

Trong khi đó, David Ferrer sẽ gặp đối thủ dễ thở Fabio Fornini với nỗ lực lọt vào chung kết, nơi anh sẽ bảo vệ ngôi vô địch trong một trận đấu toàn Tây Ban Nha.

 Lịch bán kết giải Acapulco ngày 2/3 - trực tiếp trên Thể thao TV: 

Sân trung tâm: Từ 7h00 (giờ Hà Nội): David Ferrer (1) - Fabio Fornini

Từ 11h00: Nicolas Almangro (3) - Rafael Nadal (2)

 Anh Hoàng 


phim nu sat thu goi cam

phim thái cực quyền 2

phim họa bì 2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét